Thứ 5, 18/04/2024, 20:40 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đau lưng khi ngồi làm việc văn phòng, hãy thử các cách sau đây

Đau lưng khi ngồi làm việc văn phòng, hãy thử các cách sau đây
(Tieudung.vn) - Đau lưng do ngồi làm việc nhiều ở văn phòng là bệnh thường gặp ở dân văn phòng, công sở. Để tránh bị đau lưng do ngồi nhiều, hãy áp dụng các cách sau đây.

Thư giãn cột sống

đau lưng do ngồi nhiều, đau lưng do làm việc văn phòng, cách không bị đau lưng do ngồi nhiều,cách giảm đau lưng hiệu quả
 

Ngồi xuống sàn với 2 chân thẳng trước mặt và 2 chân cách nhau 5-10 cm.

Cuộn 1 chiếc khăn hoặc chăn và trượt nó dưới đầu gối của bạn.
 
Đặt 1 chiếc gối trên chân, uốn cong cột sống, và uốn cong phần thân trên về phía trước cho đến khi đầu chạm đến gối.

Thư giãn ở tư thế này trong ít nhất 5 phút.

Hít thở sâu

Hít thở sâu cũng là cách giảm đau tự nhiên hiệu quả khác. Để kiểm soát cơn đau lưng do ngồi nhiều, bạn có thể áp dụng cách hít thở sâu. Hãy hít một hơi thật sâu khi đếm từ 1 – 4 và thở ra từ từ cũng trong khoảng đếm từ 1 – 4. Lặp lại việc này 10 lần.

Giấc ngủ sâu

Đôi khi cơ thể bạn chỉ cần một đêm ngủ thật sâu và ngon giấc để lấy lại năng lượng và phục hồi. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ tự tái tạo lại năng lượng và thúc đẩy khả năng kiểm soát đau và làm lành vết thương. Vì vậy những người bị đau thường xuyên nên chú ý đến giấc ngủ của mình.

Giữ chân ấm

Lưu ý: Đau lưng có thể được quy cho vẫn đề cơ bắp hoặc mạch nhiều hơn. Một số chứng viêm vùng bụng như viêm phúc mạc cũng sẽ gây ra đau lưng - và bạn chắc không muốn chườm nóng trực tiếp vào lưng trong trường hợp này vì nó sẽ khiến tình trạng viêm tăng lên. Để tránh điều đó, bạn cần giữ cho bàn chân và phần phía dưới ấm áp. Bạn cũng có thể phải gặp chuyên gia vì những chứng viêm này chỉ có thể được chữa khỏi nhờ kháng sinh. (1- đau thường do căng cơ và căng thẳng, 2 - đau có thể do viêm phúc mạc).

Chườm nóng và lạnh

Điều này phần lớn được thực hiện nếu bạn từng trải qua một chấn thương trong quá khứ, và chườm lạnh có tốt nhất trong vòng 24-48 giờ đầu sau chấn thương. Sau 48 giờ, bạn có thể chuyển sang chườm nóng nếu cảm thấy thoải mái hơn, nhưng luôn luôn nhớ để làn da của bạn được nghỉ ngơi giữa các lần thực hiện. Ngoài ra, hãy bảo vệ dạ bằng quần áo hoặc vải khi chườm.

Thay đổi thói quen ngủ

Một chiếc đệm kém chất lượng cũng là thủ phạm gây đau lưng. Bạn cũng có thể muốn thay đổi tư thế nằm ngủ và thêm một chiếc gối ở giữa hoặc dưới đầu gối của mình để giảm sự căng thẳng ở đầu gối và lưng.

Tập yoga và các bài tập khác phù hợp

đau lưng do ngồi nhiều, đau lưng do làm việc văn phòng, cách không bị đau lưng do ngồi nhiều,cách giảm đau lưng hiệu quả
Tập yoga là một trong những cách chữa đau lưng cột sống do ngồi làm việc nhiều, đồng thời giúp giải toả căng thẳng, xoa dịu tinh thần, cải thiện giảm đau lưng cho dân văn phòng.

Đau lưng là do ngồi nhiều, nhưng với dân văn phòng phải gánh áp lực công việc, thì bệnh đau lưng cũng có thể xuất phát từ sự căng thẳng. 

Một trong những phương pháp giảm đau lưng hiệu quả do áp lực công việc là yoga. Một tác dụng quan trong của yoga là làm dịu tâm trí của bạn trước, sau đó là cả cơ thể.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62162 sec| 787.375 kb