Thứ 6, 19/04/2024, 11:35 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết để bạn có bộ móng tay đẹp đón Tết

Bí quyết để bạn có bộ móng tay đẹp đón Tết
(Tieudung.vn) - Móng tay thường xuyên bị sứt mẻ và đổi màu sẽ làm bạn mất tự tin nên hãy chăm sóc chúng đúng cách nhé.

Dùng kem dưỡng tay

Bí quyết để bạn có bộ móng tay đẹp đón Tết

Làm móng không chỉ là sơn móng tay, mà còn là chăm sóc bàn tay và móng tay. Trước khi làm móng, bạn nên rửa sạch tay, lau khô rồi thoa kem dưỡng để làm mềm tay.

Dùng giấy bạc để loại bỏ lớp sơn cũ

Để dễ dàng loại bỏ lớp sơn móng cũ, trước hết bạn hãy dùng bông gòn thấm đẫm dung dịch tẩy móng đặt lên móng tay, sau đó dùng giấy bạc bọc quanh đầu ngón tay. Sau 10 phút, lớp sơn móng sẽ dễ dàng được lột ra cùng với giấy bạc.

Định hình móng trước khi sơn

Nhiều người mắc phải sai lầm là cắt và dũa móng tay sau khi sơn. Điều này có thể làm hỏng lớp sơn móng mà bạn đã kỳ công tô vẽ. Hãy luôn cắt và sửa móng trước khi sơn.

 

Phải sử dụng sơn lót

Sơn lót là lớp sơn không thể thiếu để móng tay đẹp bền màu với độ bám dính cao và có ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất, hạn chế tình trạng móng chuyển sang màu vàng. 

Điều đặc biệt hơn nữa là sơn lót giúp cho lớp sơn chính trải đều màu hơn, tránh tình trạng bị sọc, cộm hay các mảng bị dính lại. Màu sơn khi lên cũng thực và đúng màu hơn. Sau khi thoa sơn lót thì chờ 4-5 phút rồi tiến hành sơn một lớp sơn lót tiếp theo.

Không nên chọn màu sơn nhanh khô

Hiện nay có khá nhiều loại sơn được là chứa công thức khô nhanh, tiết kiệm thời gian, lên màu móng tay đẹp tôn da, hạn chế tình trạng làm hỏng màu móng.

Đừng vội tin vào quảng cáo mà sử dụng những loại sơn đó nhé. Vì việc sơn nhanh khô có thể khiến bạn khó điều chỉnh màu, những lớp sơn lên móng dễ bị dính vào nhau gây cảm giác móng tay dày và hơi cộm. Hơn nữa, chúng có thể làm móng bạn khô theo, giòn và dễ gãy.

Cẩn thận khi tạo kiểu móng tay của bạn

Khi áp dụng móng nhân tạo, luôn luôn thực hiện từ một chuyên gia có uy tín để móng tay tự nhiên của bạn không bị hư hại trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, tránh sử dụng sơn móng và nước tẩy móng tay kém chất lượng, rẻ tiền vì chũng có thể chứa hóa chất gây hại, đó là nguyên nhân phổ biến nhất của móng giòn và mất màu.

Hạn chế tiếp xúc nước

Khi nói đến cách làm chắc móng tay, Samer Jaber, bác sĩ tiến sĩ tại Viện da liễu Washington (Mỹ), nói rằng tránh tiếp xúc với nước quá nhiều, vì nó có thể làm mềm móng tay. Khi có quá nhiều nước, móng tay sẽ hấp thụ nước và sau đó co lại vì hơi ẩm bốc hơi, khiến chúng mỏng manh và dễ bị bong tróc. Do đó, để giữ cho móng tay không bị mềm giảm thiểu thời gian với nước.

Bổ sung Biotin

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của biotin đối với phụ nữ có móng giòn và nhận thấy độ dày móng tăng 25%, giảm tình trạng gãy móng và bình thường hóa móng giòn tổng thể sau 6-9 tháng. Tuy nhiên, bạn cần theo hướng dẫn liều lượng của bác sĩ chuyên khoa.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.67602 sec| 778.711 kb