Thứ 7, 27/04/2024, 06:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tự làm toner tại nhà với trà xanh và giấm táo

Tự làm toner tại nhà với trà xanh và giấm táo
(Tieudung.vn) - Sử dụng trà xanh và giấm táo bạn có thể tự làm toner tại nhà mà không mất tiền mua.

Công dụng của Toner là gì?

Tự làm toner tại nhà với trà xanh và giấm táo

Ảnh minh họa.

Bạn tự hỏi vậy công dụng của toner là gì? Với dạng hợp chất nước, lỏng, có khả năng len lỏi vào sâu lỗ chân lông và giúp se khít lỗ chân lông. Bằng khả năng thẩm thấu cao, toner còn có thể thấm sâu vào đến 10 – 30 lớp tế bào. Chúng thường được dùng như một bước đệm cho các bước dưỡng da sau.

Đó là do ở bước làm sạch da mặt không những lấy đi bụi bẩn, bã nhờn mà còn lấy đi cả các tế bào ẩm cần thiết trên da. Với khả năng thẩm thấu cùng thành phần ẩm, toner chính là cách giúp làn da của bạn trở về môi trường pH lý tưởng, cân bằng tốt độ pH trên da.

Toner với và giấm táo 

Trà xanh là một chất chống viêm có thể giúp với đỏ và mụn trứng cá trong khi giấm táo giúp cân bằng lại độ pH của làn da của bạn.

- 3/4 cốc trà xanh ngâm

- 1/4 cốc giấm táo

Sau khi ngâm một túi trà xanh vào nước nóng, hãy để trà về nhiệt độ phòng rồi đổ bỏ túi trà. Thêm giấm táo vào trộn. Bạn có thể bôi bằng bông gòn hoặc xịt bằng bình xịt. Bảo quản phần còn lại trong tủ lạnh không quá 10 ngày.

Cách sử dụng toner

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt mà bạn thường dùng để làm sạch da, nhẹ nhàng mát xa làn da và dùng nước ấm. Tránh dùng nước nóng, bởi nếu không da sẽ bị khô, bong tróc. Sau đó lau khuôn mặt với một khăn bông mềm, khô.

Bước 2: Thoa Toner đều lên mặt

Thoa đều toner lên mặt bằng cách thoa tay hoặc sử dụng miếng cotton. Thế nhưng lời khuyên của mình là nên sử dụng miếng cotton để đảm bảo Toner được thoa đều lên mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng Toner dạng xịt, xịt trực tiếp lên mặt của mình.

Bước 3: Vỗ nhẹ và đợi vài phút

Hầu hết Toner đều thẩm thấu rất nhanh nhưng để đảm bảo hơn bạn nên vỗ nhẹ nhàng lên mặt và đợi một chút cho dưỡng chất thấm sâu vào da.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng

Cuối cùng bạn hãy sử dụng miếng cotton để lau hết phần Toner trên da, sau đó sử dụng kem dưỡng để tiếp tục chu trình dưỡng da của mình.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14746 sec| 770.695 kb