Thứ 6, 19/04/2024, 19:47 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh nhân 56 tuổi bị sốc phản vệ, do tự mua thuốc trị sâu răng về uống

Bệnh nhân 56 tuổi bị sốc phản vệ, do tự mua thuốc trị sâu răng về uống
(Tieudung.vn) - Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân 56 tuổi (ở huyện Thạch Thất) bị sốc phản vệ do tự mua thuốc về uống không theo chỉ định của bác sĩ.

Cụ thể, tối ngày 15/8, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phù nề toàn bộ hai mắt, vùng môi, khàn tiếng, khó thở, tim nhịp không đều, huyết áp tụt…

Bệnh nhân 56 tuổi bị sốc phản vệ, do tự mua thuốc trị sâu răng về uống

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Người nhà bệnh nhân cho biết, sau khi uống thuốc điều trị đau răng do nhân viên bán thuốc gần nhà “kê đơn” bệnh nhân đã xuất hiện các triệu chứng trên. Ngay lập tức, gia đình đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị sốc phản vệ nặng và lập tức cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Sau đó, bệnh nhân có dấu hiệu giảm khó thở, nhưng hai mắt và môi vẫn sưng nề.

Khoảng 20 phút sau cấp cứu bệnh nhân dần ổn định và chuyển điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Sốc phản vệ là một tai biến dị ứng nghiêm trọng nhất dễ gây nên tử vong. Có khá nhiều loại thuốc có thể gây nên sốc phản vệ như kháng sinh, vaccine, huyết thanh, thuốc giảm đau, chống viêm không steroide, tinh chất gan, một số loại vitamin...Vì vậy, sau khi dùng thuốc đặc biệt là những người đã từng có tiền sử dị ứng thuốc, thức ăn thấy xuất hiện các triệu chứng: nổi ban da ngứa, buồn nôn, đau bụng, khó thở, tức ngực cần đến khám ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc tự ý sử dụng thuốc không chỉ gây nên tình trạng kháng thuốc mà còn tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, sốc phản vệ nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, bệnh nhân khi có bất kỳ triệu chứng bất thường nên đi khám để được bác sĩ điều trị đúng thuốc, đúng bệnh, tránh lạm dụng thuốc.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70858 sec| 754.906 kb