Thứ 6, 19/04/2024, 21:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

9 thực phẩm cực tốt cho người huyết áp thấp

9 thực phẩm cực tốt cho người huyết áp thấp
(Tieudung.vn) - Người bị huyết áp thấp nên ăn nho khô, tỏi, thực phẩm chứa caffein, thực phẩm giàu chất sắt...

Nho khô

Nho khô được coi là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để điều trị huyết áp thấp. Nho khô giúp duy trì huyết áp mức độ bình thường bằng cách hỗ trợ các chức năng của tuyến thượng thận. Hãy ngâm khoảng 30 đến 40 quả nho khô trong một cốc nước qua đêm và ăn chúng vào buổi sáng khi đói. Thực hiện cách này ít nhất một tháng sẽ thấy hiệu quả.

9 thực phẩm cực tốt cho người huyết áp thấp

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Muối chứa sodium

tăng huyết áp, bạn hãy thêm một ít muối vào một ly nước và uống. Tuy nhiên, không nên lạm dụng liệu pháp này quá nhiều.

Húng quế

Lá húng quế chứa nhiều kali, magiê, vitamin C và vitamin B5 (axit pantothenic) có hiệu quả trong kiểm soát huyết áp ở bệnh nhân huyết áp thấp. Bạn có thể nhai 4-5 lá húng quể vào mỗi sáng hoặc uống một thìa nước lá húng quế với mật ong hàng ngày khi đói. 

Nước chanh

Nếu bạn bị huyết áp thấp do mất nước, hãy uống nước chanh có thể giúp cải thiện huyết áp. Chất chống oxy hóa có trong chanh giúp điều tiết lưu thông máu và duy trì huyết áp ở mức độ ổn định. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hay mệt mỏi do huyết áp thấp, hãy uống một ly nước chanh trộn với một chút đường và muối để kiểm soát huyết áp của bạn.

Hạnh nhân

Ngâm từ 4 đến 5 quả hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau bóc lớp vỏ bên ngoài rồi nghiền nhuyễn và trộn vào một cốc sữa nóng. Uống vào buổi sáng, duy trì trong vài tuần. Bài thuốc này sẽ kích hoạt tuyến thượng thận và giúp điều trị huyết áp thấp.

Tỏi

Tỏi chứa thành phần giúp ổn định huyết áp cùng với nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn có thể ăn 2 tép tỏi sống trước khi đi ngủ một giờ hoặc bổ sung khi chế biến thức ăn.

Rễ cam thảo

Rễ cam thảo có tác dụng như một vị thuốc tự nhiên giúp bình thường hóa chỉ số huyết áp thấp gây ra bởi hàm lượng cortisol trong máu thấp. Hợp chất có trong cam thảo bằng cách ức chế hoạt động của enzym chịu trách nhiệm phân hủy cortisol. Cho rễ cam thảo đã sấy khô hoặc tán bột vào cốc nước sôi. Lọc và uống trà này vài ngày để kiểm soát huyết áp thấp.

Thực phẩm chứa caffein

Caffein được tìm thấy trong những đồ uống như cà phê, cola, chocolate nóng, chè đặc. Chất caffein trong cà phê, chè đặc có tác dụng làm tăng huyết áp.

Thực phẩm giàu sắt

Những người bị huyết áp thấp do thiếu máu (thường gặp ở phụ nữ trẻ) nên ăn gan lợn, trứng gà, thịt nạc, sữa, tôm cá, các loại đậu, khoai lang, rau dền, rau đay, quả lựu…

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61612 sec| 771.25 kb