Thứ 2, 06/05/2024, 05:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 loại thực phẩm có hại cho trẻ nhỏ

5 loại thực phẩm có hại cho trẻ nhỏ
(Tieudung.vn) - Mì ăn liền, nước ngọt, đồ ăn đống hộp…đều là những thực phẩm không hề có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Xúc xích và các loại thịt chế biến sẵn

Trẻ em không nên ăn quá nhiều xúc xích hay các loại thịt đã qua chế biến sẵn. Một nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Hoa kỳ cho biết cứ 50 gram thịt chế biến sẵn sẽ làm bạn tăng khả năng mắc trực tràng lên 18%. Họ cũng khuyên mọi người nên hạn chế ăn thịt đỏ và thịt chế biến sẵn để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến ung thư.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cá cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Ngay cả thức ăn nhanh, cá cũng là một sự lựa chọn lành mạnh hơn thịt.

5 loại thực phẩm có hại cho trẻ nhỏ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đồ ăn đóng hộp

Bisphenol-A (BPA) là một chất độc hại được tìm thấy trong nhiều vật liệu đóng hộp, rất có thể chất này sẽ bị lẫn vào thức ăn trong hộp. Điều này có thể gây hại đến trí não và hệ sinh sản của trẻ, thậm chí gây ra ung thư.

Vì vậy, bạn hãy dùng những nguyên liệu tươi ngon để chế biến đồ ăn thay vì sử dụng đồ đóng hộp bảo quản lâu ngày.

Mì ăn liền

Mì ăn liền cũng là được trẻ nhỏ rất yêu thích. Tuy nhiên, chúng được làm từ bột mì tinh chế và chứa nhiều chất bảo quản, những món mì này rất ít dinh dưỡng. Hầu hết các loại mì có xu hướng ít calo, chất xơ và protein với nhiều chất béo, carbs, natri và một số chất khác.

Hầu hết mì cũng chứa bột ngọt hoặc chất phụ gia phổ biến được sử dụng để tăng hương vị trong thực phẩm chế biến.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mì có nguy cơ làm tăng thiệt hại cho trái tim và thận. Thường xuyên ăn mì cũng liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống kém và tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Sốt mayonaise

Sốt mayosaise thường được thêm vào món sala hay bánh mì bọn trẻ rất thích vì chúng ngon, ngậy và dễ ăn. Theo các nghiên cứu, sốt mayosaise hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Bởi chúng chứa nhiều chất béo, một thìa gia vị này chứa gần 100 calo vì vậy chúng ta nên tránh không cho trẻ ăn càng nhiều càng tốt.

Nước ngọt, nước trái cây đóng hộp

Theo nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em dưới một tuổi không nên uống nước trái cây đóng hộp và trẻ em ở độ tuổi lớn hơn nên hạn chế uống loại nước này. Nước ngọt đóng hộp có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làn da và trí nhớ của trẻ. Nước ngọt có chứa lượng lớn calo và đường có thể gây sâu răng và không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào cho trẻ.

Thay vào đó, bạn nên xay sinh tố các loại trái cây tươi cho con uống hoặc cho con ăn sữa chua để cung cấp dưỡng chất cho trẻ.

Tags:
5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30421 sec| 770.781 kb