Thứ 5, 18/04/2024, 18:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 thực phẩm "vàng" giúp thanh lọc máu

6 thực phẩm "vàng" giúp thanh lọc máu
(Tieudung.vn) - Cần tây, yến mạch, hành tây... là thực phẩm giúp bạn thanh lọc máu vô cùng hiệu quả.

Cần tây

6 thực phẩm "vàng" giúp thanh lọc máu

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây rất giàu chất xơ, giúp giảm mỡ máu và kiểm soát lượng đường trong máu. Lá cần tây cũng rất tốt để ngăn ngừa huyết áp cao và xơ cứng động mạch, ngăn ngừa đột quỵ vô cùng hiệu quả.

Yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan có thể giúp những người bị cholesterol cao giảm lượng cholesterol trong máu và lượng đường trong máu. Đặc biệt, khi bạn ăn yến mạch thường xuyên có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng lipid trong máu, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Nhưng bạn chỉ nên ăn bột yến mạch tự nhiên không có đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Hành tây

Hành tây có chứa một loại chất gọi là prostaglandin A, không có trong các loại rau khác. Đây là chất làm loãng máu tự nhiên, có thể làm giãn mạch máu, giảm độ nhớt của máu, giảm lipid máu và giúp cơ thể ngăn ngừa huyết khối.

Cà rốt 

Củ cà rốt là số một có thanh lọc máu, làm chậm lão hoá, ngăn ngừa ung thư. Y học hiện đại đã xác định các gốc tự do bị oxy hóa là nguyên nhân gây lão hóa, ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, bệnh thấp khớp, viêm phổi... Một số chất giúp loại bỏ gốc tự do như vitamin A, vitamin C, vitamin E được tìm thấy rất nhiều trong củ cà rốt. Lưu ý cà rốt ăn nhiều có thể gây vàng da do màu đặc trưng của loại củ này, do đó nên cân nhắc ăn với lượng phù hợp.

Ngưu bàng 

Ngưu bàng là thực phẩm dương tính điển hình, có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện suy nhược, chống lão hoá. Nghiên cứu cho thấy quá trình lão hóa của con người bắt đầu từ chân, chất arginine được tìm thấy nhiều trong cây ngưu bàng có thể tăng cường sức mạnh của chân và thắt lưng, từ đó giúp ngăn ngừa lão hóa. Sách Bản thảo cương mục có ghi chép rằng ngưu bàng giúp loại bỏ mùi hôi của các cơ quan nội tạng, ngăn chặn suy nhược tay chân, điều trị đột quỵ, ho, đau, thoát vị...

Rong biển 

Vị ngọt của rong biển là do các axit amin có nguồn gốc từ axit glutamic (tảo bẹ, rong biển), aspartate, alanine (nụ tảo bẹ, rong biển) và glycine (nụ tảo bẹ). Tảo bẹ rong biển có tác dụng hạ huyết áp. Ngoài ra, kainate và axit amin khác còn giúp khử độc. Taurine trong rong biển giúp hạ huyết áp, bổ tim, gan, chống huyết khối và cholesterol. Lipid trong tảo chỉ có 2% đến 4%, là loại chất béo không bão hoà, chống cholesterol, có tác dụng đào thải các chất độc gây ung thư. Người bị nên thường xuyên ăn rong biển, củ cải trắng, hành tây thái lát, thêm nụ tảo bẹ, trộn với nước tương và gia vị khác. Salad rong biển có chứa vitamin và khoáng chất phong phú hơn salad rau diếp, có tác dụng tăng cường sức khỏe.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50601 sec| 774.297 kb