Thứ 6, 19/04/2024, 20:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 cách giúp cải thiện khả năng sinh sản

6 cách giúp cải thiện khả năng sinh sản
(Tieudung.vn) - Bạn đang có kế hoạch mang thai thì hãy chú ý những điều dưới đây để cải thiện khả năng sinh sản nhé.

Hãy ngủ sớm

6 cách giúp cải thiện khả năng sinh sản

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Các nghiên cứu về những người làm việc theo ca đã chỉ ra rằng rối loạn giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tinh dịch. Ở phụ nữ, làm việc ban đêm làm gián đoạn quá trình tiết hormone (nó cũng là một yếu tố nguy cơ gây ung thư vú).

Đảm bảo uống đủ nước

Để có một sức khỏe tiết niệu sinh dục tốt, bạn phải đảm bảo uống đủ nước. Nếu hydrat hóa không đủ, nó sẽ làm thay đổi độ pH của tinh dịch.

Lựa chọn quần áo thoải mái

Tinh hoàn không thích nhiệt. Khi bị ép vào quần jean quá chật, chúng sẽ làm chậm quá trình sản xuất tinh trùng...Vì thế, hãy lựa chọn một chiếc quần lót làm mát để cải thiện quá trình sản xuất tinh trùng.

Luyện tập thể thao ngoài trời

Thể dục thể thao đúng liều lượng sẽ tăng cường khả năng sinh sản khi  giúp kiểm soát căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ, cải thiện sự cân bằng nội tiết tố. Lý tưởng nhất là tập luyện ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời để tăng mức độ tổng hợp vitamin D của cơ thể.

Ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng giúp duy trì giao tử khỏe mạnh, cân bằng nội tiết, giảm stress, tăng cường khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng và cho phép các chức năng cơ thể làm việc hiệu quả. Để có một thai kỳ và thai nhi chào đời khỏe mạnh, một chế độ ăn uống hợp lý là hoàn toàn cần thiết. Vì vậy, nếu bạn đang sẵn sàng để thụ thai, điều đầu tiên cần phải làm là thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh. Mỗi ngày tăng cường rau xanh, các loại hạt, phô mai dê và tươi là loại dinh dưỡng tăng cường khả năng sinh sản tuyệt vời. Lưu ý không dùng các loại hay dùng thuốc trừ sâu hoặc kích thích tố như . Cùng với sự lựa chọn thực phẩm lành mạnh giàu vitamin, uống thuốc viên bổ sung đa vitamin theo toa bác sĩ cũng giúp tăng cường cơ hội thụ thai. Các axit béo thiết yếu trong chế độ ăn uống rất quan trọng để đảm bảo chức năng nội tiết, tim và não.

Giảm căng thẳng

Stress có thể tàn phá sức khỏe sinh sản, vì vậy cần ngăn chặn sự tích tụ của căng thẳng. Hãy tập yoga và thiền hay kỹ thuật thư giãn tâm trí khác.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56662 sec| 782.633 kb