Thứ 3, 16/04/2024, 16:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 thực phẩm là "insulin tự nhiên", tốt cho bệnh nhân tiểu đường

5 thực phẩm là "insulin tự nhiên", tốt cho bệnh nhân tiểu đường
(Tieudung.vn) - Rong biển, rau diếp, đậu bắp... là thực phẩm vô cùng tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Rong biển

5 thực phẩm là "insulin tự nhiên", tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Rong biển tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Nguồn ảnh: Internet

Rong biển rất giàu polysaccharides, carotene, protein cùng một loạt các vitamin, trong đó polysaccharides có thể làm giảm lượng đường trong máu rất tốt. Bạn có thể ăn súp rong biển khi bụng đói và chờ khoảng 15 phút rồi mới ăn sáng hoặc ăn trưa.

Ngoài ra, rong biển là một loại chống ung thư, đặc biệt có rõ ràng trong việc ức chế ung thư tuyến giáp.

Rau diếp

Rau diếp rất giàu giá trị dinh dưỡng, chứa protein, đường, carotene, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và canxi phốt pho, sắt... Hơn nữa, rau diếp cũng có hàm lượng carbohydrate thấp và đặc biệt là chứa nhiều niacin. Niacin là chất kích hoạt insulin. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường ăn rau diếp với số lượng vừa phải có thể cải thiện sự trao đổi chất của đường.

Rau diếp cũng có thể kích thích nhu động dạ dày và ruột, nhờ đó hỗ trợ điều trị táo bón do gây ra.

Đậu bắp

Đậu bắp có chứa một thành phần gọi là isoquercetin, có thể ngăn chặn tác động phá vỡ protein enzyme disaccharide ngăn chặn sự hấp thụ của cơ thể. Nếu bạn ăn khoảng 16 quả đậu bắp mỗi ngày, bạn có thể tiêu thụ khoảng 20 miligam isoquercetin, nhờ đó có thể có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

Kiều mạch

Kiều mạch được mệnh danh là "Vua của năm loại ngũ cốc", không chỉ giúp hạ đường huyết mà còn giúp hạ lipid máu và huyết áp. Công dụng này của kiều mạch là do nó có chứa flavonoid và rutin, không những có thể làm sạch rác trong cơ thể con người, mà còn kích hoạt bài tiết insulin. Ngoài ra, kiều mạch cũng chứa axit clohydric, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Khoai mỡ

Các thành phần chất nhờn trong khoai mỡ có thể bao bọc các thực phẩm khác trong ruột, để đường được hấp thụ từ từ. Tác dụng này có thể ức chế sự tăng mạnh của đường huyết sau bữa ăn, đồng thời có thể tránh tiết quá nhiều insulin, để đường huyết được điều hòa tốt hơn. Yam (khoai) cũng chứa các thành phần hiệu quả như magiê và kẽm, những chất cần thiết cho quá trình tiết insulin, cũng như vitamin B1 và vitamin B2.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.98941 sec| 770.656 kb