Thứ 6, 19/04/2024, 17:49 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những lợi ích tuyệt vời của trà vỏ hành tây

Những lợi ích tuyệt vời của trà vỏ hành tây
(Tieudung.vn) - Mỗi ngày uống một cốc trà vỏ hành tây, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích dưới đây.

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo bác sĩ nội khoa và da liễu Mamina Turegano tại phòng mạch da liễu Savona (Mỹ), vỏ hành tây giàu chất chống oxy hóa và flavonoid, hai dưỡng chất vô cùng có lợi trong việc làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, dưỡng chất flavonoid có trong vỏ hành tây còn có đặc tính chống lão hóa nhờ khả năng chống lại các gốc tự do, từ đó giúp da dẻ mịn màng, hạn chế nếp nhăn và ngăn ngừa tác hại tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Những lợi ích tuyệt vời của trà vỏ hành tây

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngăn ngừa bệnh tim mạch, béo phì, ổn định huyết áp

Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Dhvani Shah, tác giả cuốn sách “Đừng chỉ cho ăn mà hãy nuôi dưỡng con trẻ của bạn (Don’t just feed nourish your child)”, vỏ hành tây rất tốt cho việc vì có rất ít calo. Ngoài ra, chất flavonoid của vỏ hành tây giúp kiểm soát cholesterol, ngừa nguy cơ bệnh tim mạch.

Ngoài ra, việc tiêu thụ hành tây dưới dạng ngâm trà thường xuyên có thể làm giảm khả năng hấp thụ và chuyển hóa glucosevà insulincủa cơ thể. Do đó, vỏ hành tây rất phù hợp cho người mắc loại 2.

Tăng mật độ xương

Theo một nghiên cứu được tổ chức tại Thụy Sĩ, vỏ hành tây có thể giúp bảo vệ, chống lại chứng ở người lớn tuổi, duy trì sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương. Ngoài ra, một bộ xương khỏe mạnh và chắc khỏe sẽ dẫn đến một tư thế cơ thể tốt. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào vỏ hành tây mà hãy quan sát thói quen của bản thân và thực hiện một số bài tập để cải thiện tư thế cơ thể. 

Cải thiện thị lực, kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch

Vỏ hành tây chứa đa dạng vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin E. Các chất này góp phần tăng cường hệ miễn dịch, tránh nguy cơ nhiễm trùng, và giúp tăng cường thị lực rất hiệu quả.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Vỏ hành tây giàu chất xơ không hòa tan giúp thải độc tố trong ruột và ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư. Do đó, uống trà từ vỏ hành tây rất an toàn cho người đau dạ dày hay có dạ dày yếu, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Trị nấm da, nổi ban

Thật kỳ diệu thay là vỏ hành tây mỏng tang như thế lại có đặc tính chống nấm khá tốt, có thể dùng để hỗ trợ cho việc điều trị nổi ban ngứa, mẩn đỏ.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20436 sec| 770.766 kb