Chủ nhật , 28/04/2024, 22:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những nhóm người nào nên thận trọng khi ăn hẹ?

Những nhóm người nào nên thận trọng khi ăn hẹ?
(Tieudung.vn) - Lá hẹ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những nhóm người dưới đây nên chú ý khi ăn hẹ.

Người bị nóng trong

Người bị nóng trong khi ăn lá hẹ sẽ sinh thêm nhiệt,  có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng và làm cho người bị khô miệng, gây khó chịu.

Những nhóm người nào nên thận trọng khi ăn hẹ?

Ảnh minh họa. (Nguồn  ảnh: Internet)

Người có tiền sử dị ứng

Những người có tiền sử dị ứng với các loại cây cùng họ với hẹ như hành lá, hành tây cần phải thận trọng khi sử dụng vì chúng cũng chứa allicin.

Những người bị bệnh về mắt

Đối với một số người mắc các bệnh về mắt như viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm túi lệ… thì không nên ăn lá hẹ, ngược lại còn dễ làm nặng thêm các triệu chứng khó chịu ở mắt.

Người bị mụn nhọt trong người

Hẹ có vết loét có vị chát, tính ấm, nếu người bệnh hoặc người bị mụn nhọt trong người ăn lá hẹ sẽ làm nặng thêm các triệu chứng khó chịu của cơ thể. Thậm chí có thể gây ngứa, viêm nhiễm, chảy mủ… ở vết thương.

Người yếu dạ dày

Vì hẹ có chứa nhiều chất xơ, tuy có thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và đóng vai trò làm ẩm ruột, nhuận tràng nhưng bản thân hẹ lại không dễ tiêu hóa. 

Nếu người yếu dạ dày ăn lá hẹ thì khả năng tiêu hóa đường tiêu hóa của bản thân tương đối yếu, sau khi ăn không những không tiêu hóa được mà còn dễ kích thích thành ruột gây tiêu chảy, nôn mửa, chướng bụng và các triệu chứng khó chịu khác.

Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa

Lá hẹ có tính ấm có thể gây kích ứng nhất định cho đường tiêu hóa. Nếu là người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm dạ dày, viêm đường ruột, ăn không tiêu… không chỉ dễ kích thích đường tiêu hóa mà còn dễ sinh nhiệt làm nặng thêm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa.

Một số lưu ý khi sử dụng lá hẹ

Lá hẹ sẽ rất tốt với sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

- Bạn không nên kết hợp lá hẹ cùng với mật ong, thịt trâu, thịt bò, hành lá, hành tây. Sẽ tác động xấu đến dạ dày và sản sinh ra nhiều độc tố.

- Lá hẹ rất tốt khi được kết hợp với và các nguyên liệu giàu hàm lượng Vitamin B1.

- Chỉ nên ăn với mức độ vừa phải, không nên lạm dụng quá nhiều.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.98794 sec| 771.141 kb