Thứ 6, 19/04/2024, 06:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top 5 thực phẩm kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gãy rụng tóc hiệu quả nhất

Top 5 thực phẩm kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gãy rụng tóc hiệu quả nhất
(Tieudung.vn) - Nếu bạn muốn có một mái tóc chắc khỏe và óng ả và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hãy thêm những thực phẩm tốt cho tóc dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Rau lá xanh thẫm

Cải thìa, cải rổ, cải cầu vồng, cải bó xôi… là những tốt cho tóc rụng mà bạn có thể kết hợp vào thực đơn. Đặc điểm chung của những giống rau này là rất giàu vitamin A và C.

Vitamin A hỗ trợ quá trình phân bào và giữ gìn sự khỏe mạnh của các tế bào, do đó, giúp các nang tóc khỏe mạnh và tóc nhanh dài. Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn ở chân tóc. Nhờ lớp dầu bảo vệ từ tuyến này mà sợi tóc tránh được nguy cơ mất nước và tổn hại.

Những loại rau lá xanh thẫm cũng giàu các vitamin nhóm B, vốn cần thiết trong việc chuyển hóa thức ăn thành các thành phần của tế bào cơ thể, cùng với hầu hết các khoáng chất thiết yếu có hàm lượng tuy nhỏ nhưng đa dạng và cân bằng.

Top 5 thực phẩm kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gãy rụng tóc hiệu quả nhất

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm quen thuộc giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.‏

‏Protein là nguyên liệu để các nang tóc sản sinh ra keratin, thành phần chính của tóc. Một chế độ ăn thiếu protein sẽ dẫn đến các dấu hiệu như sợi tóc mảnh, thô ráp, dễ gãy, rụng và tóc mọc chậm.‏

‏Trong khi đó, biotin giúp các cấu trúc keratin gồm tóc và móng chắc khỏe. Ngoài ra, trứng chứa các vitamin nhóm B, selen và một ít axit béo omega-3, đều giúp tế bào tóc và da đầu khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc.

Quả mọng

Quả mọng bao gồm các loại quả như nho, việt quất, mâm xôi, dâu tây, cherry, mận,… Những loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và khoáng chất thiết yếu giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Hơn nữa, cơ thể cũng sử dụng vitamin C để giúp cơ thể tăng hấp thụ sắt và sản xuất collagen, một loại protein giúp ngăn ngừa tình trạng xơ rối, gãy rụng tóc, giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Do vậy bạn hãy tích cực sử dụng nhóm quả này để nhanh chóng sở hữu được mái tóc của mình thêm mềm mượt như ý.

Hải sản

Hải sản tươi sống là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe bên cạnh đó có khả năng tăng tái tạo mô và cấu thành sắc tố cho mái tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Mỗi loại hải sản sẽ có những chất dưỡng khác nhau. Cá tươi cung cấp lưu huỳnh và axit béo giúp mái tóc chắc khỏe. Các loại hàu và sò chứa nhiều kẽm và đồng, là một chất dinh dưỡng tuyệt vời để phòng ngừa và điều trị rụng tóc. Trong Cua chứa nhiều Protein, axit béo omega- 3, canxi, đồng và rất nhiều kẽm. Trong rong biển cũng có các dưỡng chất giúp thúc đẩy sự phát triển tóc, việc bổ sung rong biển cũng có hiệu quả trong điều trị viêm da đầu và gàu.

Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó hay hạt điều,… đều là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung để giúp tóc không bị gãy rụng, xơ rối. Trong thành phần của những loại hạt này đều có chứa rất nhiều vitamin B, vitamin E và các loại axit béo có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại hạt này cũng có công dụng tốt trong việc kháng viêm, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường,…

Các loại dầu (dầu dừa, dầu olive,...)

Nói đến khả năng nuôi dưỡng tóc không thể không nhắc đến các loại dầu, đặc biệt là dầu dừa hay dầu hướng dương,... Trong một nghiên cứu tại Mỹ, các nhà nghiên cứu đã cho những người đàn ông bị rụng tóc sử dụng 400mg dầu hạt bí ngô mỗi ngày trong vòng 24 tuần.

đã chứng minh, những người dùng dầu hạt bí ngô gia tăng 40% sự tăng trưởng tóc so với những người không sử dụng.

Dầu dừa sẽ giúp bảo vệ tóc chống lại sự mất protein, dầu hương thảo đã được chứng minh thúc đẩy tăng trưởng tóc và ngứa da đầu ít hơn. Các loại dầu sẽ cung cấp ẩm cho da đầu, từ đó hạn chế tình trạng tóc xơ khô và gãy rụng.

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm kích thích mọc tóc

Bổ sung dinh dưỡng trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp kích thích mọc tóc tốt cho những ai bị rụng tóc. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một số điều sau để nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp mà không bị phản :

- Các loại thực phẩm kể trên đều có hiệu quả kích thích mọc tóc tốt. Tuy nhiên không nên lạm dụng chúng vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như táo bón, khó tiêu, mất cân bằng dinh dưỡng. Nên xây dựng thực đơn hợp lý, cân bằng với các khác.

- Nếu bị dị ứng với một trong các thực phẩm trên thì tuyệt đối không nên sử dụng.

- Không nên ăn một loại thực phẩm liên tục mà nên ăn xen kẽ trong các bữa ăn trong tuần để có hiệu quả tốt hơn.

- Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, có một thói quen vệ sinh, chăm sóc tóc hợp lý cũng giúp kích thích mọc tóc.

- Nên xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học để giảm căng thẳng, mệt mỏi, tránh gãy rụng tóc.

- Áp dụng thêm các phương pháp chăm sóc tóc, kích thích mọc tóc khác.

- Nếu bổ sung thực phẩm có lợi mà tóc vẫn rụng nhiều, không thể kiểm soát được, cần tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán đúng nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29670 sec| 791.586 kb