Thứ 5, 29/08/2024, 05:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 loại thực phẩm chuyên gia khuyên bạn nên dùng cho bữa sáng

5 loại thực phẩm chuyên gia khuyên bạn nên dùng cho bữa sáng
(Tieudung.vn) - Theo các chuyên gia, dưới đây là những loại thực phẩm rất phù hợp cho bữa sáng mà ai cũng nên dùng thường xuyên.

Trứng

Trứng được mệnh danh là “ chứa dinh dưỡng hoàn chỉnh”, và thường xuất hiện trong “thực đơn ” do nó không chứa nhiều calo, tương đối giàu protein, axit amin, rất hữu ích cho quá trình tổng hợp cơ bắp.

Ăn trứng vào bữa sáng có thể làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu và duy trì cảm giác no. Nếu muốn tính đến giảm cân thì nên ăn trứng hấp hoặc trứng luộc chín.

5 loại thực phẩm chuyên gia khuyên bạn nên dùng cho bữa sáng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bắp cải

Ai cũng biết rau củ quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng trong số rất nhiều loại rau thì bắp cải được đặc biệt khuyên dùng. Lý do, ngoài lượng calo thấp, nhiều chất xơ và giàu vitamin, bắp cải còn nổi tiếng với hàm lượng vitamin dồi dào, có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng loét dạ dày.

Dạ dày sẽ ở trạng thái đói khá lâu trong khi ngủ. Ăn bắp cải có thể hỗ trợ điều trị chức năng đường tiêu hóa, đặc biệt đối với những người có chức năng đường tiêu hóa kém và dễ bị tiêu chảy.

Yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, cung cấp sắt, vitamin B và carbohydrate phức tạp, chất xơ beta-glucan có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tiêu hóa. Để tăng lượng protein bạn có thể nấu bột yến mạch với sữa, thêm trứng hoặc lòng trắng trứng, thêm bột protein hoặc sữa chua.

Sữa chua mix các loại quả hạch

Chuyên gia gợi ý bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp để mix cùng các loại hạt. Ăn sữa chua Hy Lạp thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe của xương, cải thiện sự trao đổi chất, thúc đẩy tăng cơ, giảm nguy cơ mắc loại hai và giảm huyết áp. Hơn nữa, men vi sinh trong sữa chua Hy Lạp có thể cải thiện sức khỏe đường ruột. 

Các loại hạt chứa protein, khoáng chất và vitamin, đặc biệt là axit béo không bão hòa, rất tốt cho da, tóc, mạch máu và thậm chí cả sức khỏe não bộ.

Phô mai tươi 

Phô mai tươi chứa một lượng protein có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn, giúp bạn no và thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, cải thiện sức khỏe đường ruột, hỗ trợ hệ thống miễn dịch cơ thể. Bạn có thể ăn kèm phô mai tươi với trái cây tươi hoặc cho thêm vào ly sinh tố. 

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.95075 sec| 774.125 kb