Thứ 5, 02/05/2024, 00:55 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 cách giúp hạn chế say tàu xe khi về quê ăn Tết

5 cách giúp hạn chế say tàu xe khi về quê ăn Tết
(Tieudung.vn) - Chống say tàu xe là vấn đề được rất nhiều người quan tâm mỗi khi phải đi xa. Đa số mọi người thường chống say tàu xe bằng thuốc, nhưng bên cạnh đó cũng có những phương pháp chống say tàu xe hiệu quả khác chúng ta có thể tham khảo.

5 cách giúp hạn chế say tàu xe 

Thử thay đổi vị trí trên xe

5 cách giúp hạn chế say tàu xe khi về quê ăn Tết

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Việc lựa chọn chỗ ngồi là một điều quan trọng đối với người say tàu xe. Bạn nên chọn những chỗ gần đầu và nhìn theo hướng xe đang đi. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn ghế nằm bởi một số người thấy rằng nằm xuống sẽ đỡ say tàu xe hơn. Hay đối với những người khác, đứng lên có thể là một tư thế tốt hơn. Những lựa chọn này sẽ phụ thuộc vào loại hình du lịch của bạn, vì vậy hãy thử nghiệm để xem điều gì phù hợp nhất với cơ thể.

Ăn nhẹ trước khi lên xe

Ăn một bữa ăn nhẹ như bánh quy mặn, ngũ cốc, bánh mỳ, táo... có thể làm dịu cơn buồn nôn. Thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc có tính axit có thể khiến tình trạng say tàu xe trở nên trầm trọng hơn vì những đó tiêu hóa chậm.

Uống nước

Bạn có thể uống một chút nước lọc hoặc trà gừng trước khi lên xe. Điều này có thể giúp bạn hạn chế cơn buồn nôn. Ngoài ra, bạn không nên dùng đồ uống có chứa caffein như cà phê và một số loại nước ngọt. Những loại đồ uống này có thể gây mất nước và khiến tình trạng buồn nôn trở nên trầm trọng hơn.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Những người bị say tàu xe thường sẽ bị chóng mặt khi sử dụng các thiết bị điện tử. Điều này xảy ra do sự mất kết nối cảm giác giữa tai trong và mắt. Vì vậy, nếu bạn đang tập trung vào một thứ gì đó ở cự ly gần, bạn có thể khiến các triệu chứng say xe trở nên tệ hơn.

Phân tâm bằng âm nhạc hoặc cuộc trò chuyện

Nếu say xe, bạn nên thử bật radio, nghe những bài hát hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện với những người xung quanh. Đây là cách giúp bạn đánh lạc hướng sự lo âu để cơ thể cảm thấy tốt hơn, quên đi cảm giác say tàu xe của mình.

Những không nên ăn uống trước khi nên xe

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm cho dạ dày khó tiêu hóa, khiến cho bạn cảm giác đầy bụng và có cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Vải và lòng đỏ trứng

Vải có hàm lượng đường tương đối cao, khi ăn vải dưới tác động của một số enzyme có trong cơ thể, đường sẽ chuyển hóa thành một chất có mùi như men rượu, khiến bạn thấy “say”. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn ăn lòng đỏ trứng hay uống sữa đậu nành.

Sử dụng đồ uống có ga hoặc sữa

Khi đi xe đường dài bạn nên hạn chế dùng đồ uống có ga vì nó có thể khiến bạn bị đầy hơi, buồn nôn, khó tiêu và đau bụng. Bên cạnh đó, các loại đồ uống chứa kem, sữa sẽ gây cảm giác ngán, khi ợ lên sẽ làm khó chịu ở cổ họng, gây nôn nao, do đó bạn cũng cần tránh uống.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.12276 sec| 783.711 kb