Thứ 7, 20/04/2024, 13:53 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 thực phẩm giàu chất béo lành mạnh cho cơ thể

4 thực phẩm giàu chất béo lành mạnh cho cơ thể
(Tieudung.vn) - Bơ, cá, hạnh nhân... là thực phẩm chứa chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể.

4 thực phẩm giàu chất béo lành mạnh cho cơ thể

Bơ có khoảng 77% chất béo tốt cho cơ thể. Nguồn ảnh: Internet

Bơ không giống với hầu hết các loại trái cây khác. Trong khi hầu hết các loại trái cây chủ yếu chứa carbs, bơ được nạp chất béo. Trên thực tế, bơ có khoảng 77% chất béo, tính theo calo, khiến chúng có chất béo thậm chí cao hơn hầu hết các loại động vật. Axit béo là chất béo không bão hòa đơn gọi là axit oleic. Đây cũng là axit béo chiếm ưu thế trong dầu ô liu, liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác nhau.

Bơ là một trong những nguồn cung cấp kali tốt nhất trong chế độ ăn kiêng, thậm chí chứa nhiều kali hơn 40% so với chuối, một loại thực phẩm có hàm lượng kali cao điển hình.

Ngoài ra, bơ cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể làm giảm cholesterol LDL và triglyceride, đồng thời tăng cholesterol HDL ("tốt"). Mặc dù chúng có nhiều chất béo và calo, một nghiên cứu cho thấy những người ăn bơ có xu hướng và ít mỡ bụng hơn so với những người không dùng.

Một trong số ít các sản phẩm động vật mà hầu hết mọi người đồng ý là khỏe mạnh là cá. Điều này bao gồm cá hồi, cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích.

Các loại cá tự nhiên là nguồn axit béo omega-3. Đây là những chất béo "tốt" giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh. Chúng cũng có thể giúp giữ cho bộ não sắc nét, đặc biệt là ở tuổi già.

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn cá có xu hướng khỏe mạnh hơn, có nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm, mất trí nhớ và tất cả các loại bệnh thông thường.

Nếu bạn không thể (hoặc sẽ không) ăn cá, thì việc bổ sung dầu cá có thể hữu ích. Dầu gan cá tuyết chứa tất cả các omega-3 và vitamin D.

Dầu ô liu 

Dầu ô liu là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh giúp bạn giảm nguy cơ tim mạch, ung thư và tiểu đường. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã cho thấy thành phần đa dạng của dầu ô liu bao gồm axit oleic và secoiridoid có làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào.

Vì vậy, để phát huy hết tác dụng của dầu ô liu, bạn nên chọn loại dầu nguyên chất, được chiết xuất bằng phương pháp tự nhiên và càng ít qua các công đoạn chế biến càng tốt. Cách chế biến rau xào với dầu ô liu không những cung cấp hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn rau luộc mà còn giúp mùi vị ngon hơn. Đặc biệt, lượng chất béo trong dầu ô liu rất vừa phải, khoảng 120 calo cho một thìa canh dầu ô liu nên rất phù hợp cho quá trình giảm cân.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm giàu chất béo bão hòa cao, tốt cho sức khỏe vì trong 30g hạnh nhân có chứa 9g chất béo bão hòa đơn và 3.5g chất béo bão hòa đa. Đồng thời, hạnh nhân cũng rất phù hợp cho những người đang có chế độ giảm cân vì cung cấp lượng calo thấp nhất trong tất cả các loại hạt.

Không những thế, loại hạt giàu axit folic này rất tốt cho thai nhi, giúp bổ sung dinh dưỡng và giảm các khuyết tật bẩm sinh ở em bé. Tinh dầu hạnh nhân và một số chất dinh dưỡng trong hạnh nhân còn cho bạn cảm giác chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều. Vì thế, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, việc bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể hiệu quả.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.66349 sec| 786.664 kb