Thứ 3, 16/04/2024, 21:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 không khi chăm sóc da bạn phải nhớ

4 không khi chăm sóc da bạn phải nhớ
(Tieudung.vn) - Bạn phải ghi nhớ để không mắc phải những sai lầm dưới đây khi chăm sóc da tại nhà nhé.

Không tự ý nặn mụn

chăm sóc da
Bạn không được tự ý nặn mụn nhé.

Nặn mụn là điều cấm kỵ trong chăm sóc da. Năm mụn không chỉ khiến da bị tổn thương mà còn khiến mụn dễ lây lan, để lại vết thâm, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bàn tay không vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn dễ thâm nhập vào da khi bạn dùng tay nặn mụn.

Không xem thường vùng “tam giác chết”

Khu vực từ giữa 2 hàng lông mày đến 2 bên khóe miệng của bạn được gọi là vùng “tam giác chết” trên gương mặt. Đằng sau nó là khu vực nằm rất gần với não bộ gọi là xoang hang – đây được xem là nơi có nhiều dây thần kinh quan trọng. Nếu bạn bị mụn ở khu vực này thì bạn cần phải quan tâm bởi nếu sơ ý để bị nhiễm trùng thì có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như sưng, viêm, chèn ép dây thần kinh đẫn đến mù, đột quỵ thậm chí tử vong. Vì vậy, việc chăm sóc da mụn ở khu vực này vẫn cần được điều trị sớm tránh tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Không rửa mặt quá nhiều

Nhiều bạn vẫn có suy nghĩ rằng rửa mặt nhiều lần sẽ giúp sạch da và hạn chế việc mọc mụn. Tuy nhiên, điều này là không đúng, việc rửa mặt nhiều lần trong một ngày chỉ khiến bạn có cảm giác da sạch, khô thoáng, bớt nhờn hơn trong giây lát nhưng lại vô tình khiến da chịu nhiều tổn thương do thiếu độ ẩm.

Khi bạn rửa mặt quá nhiều thì làn da sẽ dễ bị kích ứng, mẩn ngứa, nổi đốm đỏ và khiến mụn trầm trọng hơn. Khi rửa mặt, bạn cần rửa nhẹ nhàng, nhất là những vùng da có mụn để tránh gây tổn thương cho da cũng như hạn chế vỡ những đầu mụn không như ý.

Không nhiều

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp tế bào thừa và kích thích tế bào mới. Nhưng nếu tẩy quá nhiều sẽ khiến cho những tế bào mới bị tổn thương. Do vậy, mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện bước tẩy tế bào chết 1 -2 lần là tốt nhất.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54985 sec| 770.281 kb