Thứ 6, 19/04/2024, 19:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 cách giúp bạn khắc phục đau răng tại nhà

4 cách giúp bạn khắc phục đau răng tại nhà
(Tieudung.vn) - Chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khắc phục tình trạng đau răng tại nhà.

Dùng nước muối

chữa đau răng
 

Pha một muỗng nước muối với nước ấm rồi súc miệng có thể giúp giảm đau răng bằng cách làm sạch những mảnh vụn thức ăn dính trong răng. Chính những mạnh vụn này đã kích thích cơn đau.

Hãy ngậm và súc nước muối trong miệng khoảng 30 giây. Nước muối ấm cũng giúp rửa trôi một số chất dịch ứ đọng gây sưng nướu, theo Reader’s Digest.

Ngậm trà bạc hà

Trà bạc hà không những có hương thơm mà còn giúp làm tê vết sưng, từ đó giảm đau. Pha một muỗng bột bạc hà khô vào 1 ly nước sôi và ngâm trong khoảng 20 phút.

Khi trà nguội, hãy ngậm trà trong miệng để nước trà tiếp xúc với vùng răng đau. Mọi người có thể nhổ ra hoặc uống phần nước trà ngậm trong miệng.

Ngậm giấm

Giấm rất có lợi trong việc tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, giúp chăm sóc răng miệng rất tốt. Hãy thử sử dụng nước giấm bằng cách ngậm một miếng bông với giấm hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Mát xa bàn tay với viên đá

Giải pháp để giảm đau răng có thể là ở bàn tay của bạn, không phải trong miệng của bạn. Nếu bạn không tin điều này, bạn có thể thử bằng cách cọ xát một viên đá trên tay giữa ngón cái và ngón trỏ để giúp giảm cảm giác tê buốt của răng.

Bàn tay được coi như là một điểm tương tác với những cơn đau từ nhiều vùng của cơ thể. Nhiều nhà nghiên cứu nói rằng mát xa tay bằng nước đá là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả cho tình trạng đau răng bằng cách gây ra các tín hiệu lạnh lấn áp các tín hiệu đau.

Bạn có thể thử điều trị cách phi truyền thống này bằng cách cọ xát viên đá qua các ngón tay trong năm hay bảy phút. Hãy nhớ rằng bạn cần phải tập trung vào bàn tay của bạn và xát cùng bên với chiếc răng đau.

Bạn cũng có thể làm giảm cảm giác đau răng bằng cách đặt viên đá trong miệng. Thậm chí bạn có thể áp một túi nước đá vào má nơi gần chiếc răng đau để giảm đau buốt. Bạn nên cố gắng làm việc đó nhiều lần cho đến khi cơn đau của bạn đỡ hơn.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
5.99521 sec| 770.789 kb