Thứ 7, 20/04/2024, 16:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nghệ sỹ Kim Phượng qua đời khi đang điều trị Covid-19

Nghệ sỹ Kim Phượng qua đời khi đang điều trị Covid-19
(Tieudung.vn) - Nghệ sĩ Kim Phượng - thành viên gia tộc tuồng cổ Huỳnh Long - đã qua đời khi đang điều trị Covid-19 tại Viện điều dưỡng quận 8.

Theo lời kể của NSƯT Thoại Mỹ, vào chiều 24/7, sau nhiều ngày sốt nhẹ và ho, Kim Phượng cảm thấy khó thở. Người nhà đã liên hệ với Viện Điều dưỡng quận 8 để đưa bào vào bệnh viện. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ chuyên khoa cho biết nghệ sỹ Kim Phương dương tính với virus SARS-CoV-2. Nghệ sỹ được cho máy trợ thở nhưng đến sáng 25/7 thì nguy kịch. Do Kim Phượng có nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường… nên bà đã qua đời vào 12h50 ngày 25/7, hưởng thọ 66 tuổi.

Nghệ sỹ Kim Phượng qua đời khi đang điều trị Covid-19

Nghệ sĩ cải lương Kim Phượng qua đời vào chiều 25/7. Ảnh: Thanh Hiệp.

Do dịch bệnh nên gia đình sẽ nhận tro cốt nghệ sỹ từ bệnh viện và sẽ tổ chức tang lễ đơn giản. Bạn bè người thân cũng dự kiến sẽ tổ chức cầu siêu cho nghệ sỹ sau khi dịch kết thúc.

Nghệ sĩ Kim Phượng là thành viên trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà đến với nghề từ một múa với nghệ danh Ngọc Hoa. Bà kết hôn với ông Tám Anh – chuyên viên nhắc tuồng và chủ nhiệm các hãng phim video cải lương nổi tiếng. Trong cuộc đời nghệ thuật, bà có nhiều vai diễn ấn tượng trên sân khấu cải lương, tuồng cổ Huỳnh Long. Cùng với các chị ruột là nghệ sĩ Bạch Mai, Phượng Nga và em gái là nghệ sĩ Bạch Lan đã tạo nên hình ảnh 4 cô đào duyên dáng, tài năng của thương hiệu Huỳnh Long.

Sau 1975, bà chuyển sang làm nghề chế tác phục trang từ sự truyền nghề của bà Hai Cố Đô – một chuyên gia lão luyện từ Pháp về nước làm nghề này. Khi bà Hai Cố Đô lớn tuổi đã trao hết dây chuyền sản xuất, công nghệ làm phục trang cho nghệ sĩ Kim Phượng. Bà trở thành một chuyên gia cung cấp phục trang, đạo cụ, mũ mão cho các đoàn hát và hãng phim video cải lương khi họ cần thực hiện các tác phẩm cổ trang.

này khiến nhiều nghệ sĩ Việt như Minh Nhí, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Hồ Lệ Thu... không khỏi xót xa. Trên trang cá nhân, danh hài Minh Nhí đăng tải hình ảnh của Kim Phượng kèm theo dòng : “Vĩnh biệt chị của em, cầu mong chị về trời". Trong khi đó, nói về sự ra đi của đàn chị, nghệ sĩ Hữu Quốc khẳng định giọng ca thuộc đoàn tuồng cổ Huỳnh Long là người mà ông luôn ngưỡng mộ.

Hữu Quốc cho biết nghệ sĩ Kim Phượng là người đồng hành với mình trong những ngày ông lập đoàn Hội ngộ tài năng và Thắp sáng niềm tin. Với nam nghệ sĩ, đàn chị không chỉ là người may kết trang phục tuồng cổ đẹp mắt mà còn là một kế toán chỉn chu, tử tế và cũng là người gieo duyên cho các nhà hảo tâm mỗi khi họ tìm giúp nghệ sĩ khó khăn. “Cô là vậy, một người phụ nữ tận tụy, yêu chồng thương con, sống có trách nhiệm với gia đình, dòng tộc", ông nhận xét.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11334 sec| 779.266 kb