Thứ 4, 17/04/2024, 05:02 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

K-ICM lên tiếng thông tin đạo nhạc Hàn Quốc

K-ICM lên tiếng thông tin đạo nhạc Hàn Quốc
(Tieudung.vn) - Bị tố sao chép "Cheer Up" của ca sĩ Hong Jin Young, K-ICM đã lên tiếng phản hồi.

Tối 17/9, nhiều fanpage bài viết so sánh bài hát Ai mang cô đơn đi của K-ICM và APJ với Cheer Up của nữ Hàn Quốc Hong Jin Young. Khán giả nhận xét hai ca khúc có điểm tương đồng về giai điệu ở đoạn điệp khúc.

K-ICM lên tiếng thông tin đạo nhạc Hàn Quốc

“Bảo sao mấy hôm nay, tôi nghe cứ thấy giai điệu rất quen thuộc”, “Tôi nghe lần đầu đã nhận ra ngay. Hong Ji Young chuyên hát nhạc trot, bài này khi mới ra mắt rất nổi tiếng. Khán giả chuyên nghe nhạc Hàn Quốc đa số đã biết ca khúc này”, “Giai điệu, tiết tấu đoạn điệp khúc rất giống nhau”, khán giả bình luận.

Trước phản ứng của khán giả, K-ICM thực hiện video chứng minh sự khác biệt giữa hai ca khúc. Anh viết: “Như đã hứa, K-ICM và APJ quay video so sánh sự khác biệt giữa hai đoạn nhạc trong Ai mang cô đơn đi và Cheer up. Đầu năm tới giờ, tôi chỉ muốn chuyên tâm làm nhạc, tạo ra sản phẩm cho khán giả. Thành công hay thất bại đối với tôi đều là thành quả đáng ghi nhận. Nhưng những gì liên quan đến sản phẩm - đứa con tinh thần giữa tôi và cộng sự, K-ICM không thể im lặng".

Trong video, K-ICM viết cụ thể từng nốt nhạc. Nhà sản xuất sinh năm 1999 phân tích các câu hát chỉ giống nhau một, hai nốt. Anh cũng đệm đàn để APJ hát lại đoạn điệp khúc của Ai mang cô đơn đi nhằm minh oan cho “đứa con tinh thần”.

“Khi nghe cả đoạn, khán giả có thể cảm giác hai bài na ná nhau. Nhưng nếu phân tích từng nốt nhạc sẽ thấy khác nhau. Hơn nữa, bài Cheer Up thuộc thể loại pop nên tiết tấu nhanh hơn Ai mang cô đơn đi”, nhà sản xuất khẳng định hai ca khúc khác nhau.

Trước điều này, không ít khán giả lên tiếng bênh vực bộ đôi, rằng anti-fan đang bới móc, 'vạch áo tìm sâu' cố tình bôi nhọ danh tiếng và sự nghiệp của K-ICM. Đồng thời bày tỏ sự động viên, thông cảm tới giọng ca 'Bạc Phận', rằng anh chàng đã chịu quá nhiều ghét bỏ từ cộng đồng mạng, hater. Mong nam ca sĩ sau thời gian điều trị bệnh, có thể trở lại sân khấu mạnh mẽ và vững vàng hơn. 

Hiện tại dù đang vướng tranh cãi, thế nhưng không thể phủ nhận một điều rằng Ai mang cô đơn đi là sản phẩm thành công nhất của K-ICM (ft APJ) sau khoảng thời gian ê chề với loạt MV view thê thảm thời gian qua. Tính đến thời điểm hiện tại, Ai mang cô đơn đi sau gần 1 tháng ra mắt đã đạt được hơn 17 triệu lượt xem trên Youtube. Sản phẩm âm nhạc K-ICM kết hợp cùng "gà mới" APJ dù chưa thật sự bùng nổ, thế nhưng có thể xem là sự trỗi dậy đáng chú ý trong thời kỳ "khủng hoảng" của nam producer.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.02670 sec| 770.391 kb