Thứ 7, 28/09/2024, 22:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sinh viên Trường TDC có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc học tập, làm việc

Sinh viên Trường TDC có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc học tập, làm việc
(Tieudung.vn) - Tại lễ khai giảng năm học 2024-2025 của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC), cũng tổ chức lễ treo bảng tên Trung tâm giao lưu văn hóa Hàn Quốc trong khuôn viên trường. Trung tâm này là cầu nối để sinh viên TDC đến Hàn Quốc.

Đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức, năng lực, sáng tạo

Ngày 28/9, TDC tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025, với sự tham dự của đại diện Sở Lao động–Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ TP HCM, các trường đại học, cao đẳng, các hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, nguyên lãnh đạo trường cùng lãnh đạo, viên chức, người lao động và tân sinh viên TDC.

Trong năm học 2023–2024, TDC xét công nhận tốt nghiệp cho 2.768 sinh viên cao đẳng, 73 học sinh trung cấp; hoàn thành công tác tuyển sinh cho năm học 2024–2025 với hơn 4.000 sinh viên trình độ cao đẳng (đạt 102%) và gần 200 học sinh trung cấp (đạt 61%).

Sinh viên Trường TDC có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc học tập, làm việc

Ông Võ Long Triều - Hiệu trưởng TDC phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Võ Long Triều - Hiệu trưởng TDC, gửi lời cảm ơn sự chung tay đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, hiệp hội, cá nhân trong và ngoài nước. Đặc biệt, cảm ơn ông Lee Choung Bum – Chủ tịch sáng lập Hiệp hội Phúc lợi JUNGHAE (Hàn Quốc), người đã đặt nền móng cho mối quan hệ tốt đẹp Việt–Hàn tại TDC từ hơn 30 năm qua, đã không ngại đường xa đến dự khai giảng.

Ông Võ Long Triều , trong 40 năm hình thành và phát triển, TDC may mắn và vinh dự nhận được sự đồng hành, từ đó cơ sở vật chất nhà trường ngày một khang trang, hiện đại; các phòng thực hành, các chương trình thực tế…, đã giúp chương trình đào tạo của trường ngày càng năng động, bám sát thực tiễn. Bên cạnh đó, HSSV có thêm những nguồn hỗ trợ để vững vàng hơn trên hành trình nghề nghiệp đã chọn.

“TDC luôn tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt sứ mệnh của mình là đào tạo nguồn nhân lực: có đạo đức và năng lực, yêu nghề, sáng tạo, thích ứng với môi trường lao động trong nước và quốc tế, có ý thức học tập suốt đời. Cảm ơn các bạn sinh viên, tân sinh viên khóa 2024 đã tin tưởng lựa chọn TDC là nơi viết tiếp ước mơ nghề nghiệp của mình. Với sự đồng lòng, quyết tâm, đoàn kết của tập thể sư phạm nhà trường; sự đồng hành, hỗ trợ từ các nhà tài trợ, tôi tin tưởng TDC sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024–2025 với nhiều thắng lợi, hướng tới chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1984–2024)”, ông Võ Long Triều bộc bạch.

Sinh viên Trường TDC có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc học tập, làm việc

Đại biểu dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại TDC.

Vinh dự đại diện cho hơn 4.000 tân sinh viên phát biểu cảm tưởng tại lễ khai giảng, em Nguyễn Tiến Đạt (Khoa Điện–Điện tử) cho rằng, Đạt cùng tân sinh viên khóa 2024 thật may mắn khi được khởi đầu cuộc hành trình của mình tại trường có bề dày 40 năm hình thành và phát triển; trường cao đẳng với nhiều ngành nghề chất lượng cao đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Em Nguyễn Tiến Đạt cũng thay mặt tân sinh viên khóa 2024, hứa sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với niềm tự hào là sinh viên TDC. Và hơn hết, sẵn sàng cống hiến cho , không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ, xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước.

Đặt Trung tâm giao lưu văn hóa Hàn Quốc trong TDC

Tham dự lễ khai giảng, ông Lee Choung Bum, nói: “Đã 32 năm kể từ lần đầu tiên tôi đến thăm Việt Nam vào năm 1992. Vào năm 1996, tôi bắt đầu xây dựng và thành lập Phân hiệu Kỹ thuật Việt–Hàn. Hiện nay, Phân hiệu Kỹ thuật Việt-Hàn đã được UBND TP Hồ Chí Minh sáp nhập và trở thành TDC - Trường công lập của TP Hồ Chí Minh. Điều này là nhờ vào sự nỗ lực, cống hiến của các nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Toàn, Nguyễn Thị Lý; và đương kim Hiệu trưởng Võ Long Triều cùng tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên, cũng như những tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ để có một TDC lớn mạnh như hôm nay. Tôi tin tưởng và hy vọng trong tương lai giống như trước đây, TDC sẽ luôn đoàn kết, tiếp tục lớn mạnh và phát triển. Để đạt được mục tiêu này, tập thể nhà trường sẽ luôn đồng hành, công hiến hết mình vì sự tiến bộ và thành công của sinh viên”.

Sinh viên Trường TDC có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc học tập, làm việc

Hiệu trưởng TDC Võ Long Triều (bên phải) đại diện nhà trường nhận 5.000 USD của ông Lee Choung Bum–Chủ tịch sáng lập Hiệp hội Phúc lợi JUNGHAE (Hàn Quốc) trao học bổng cho sinh viên.

Ông Lee Choung Bum cũng chia sẻ về con đường để sinh viên tốt nghiệp và sinh viên đang học có thể thăng tiến và thành công trong xã hội là tiến thân ở trong nước và tiến thân ra quốc tế. Để thành công trong nước, theo ông Lee Choung Bum các em sinh viên chỉ cần tin tưởng vào sự đào tạo, giảng dạy của cán bộ giảng viên nhà trường. Đối với việc tiến thân ra nước ngoài, có 2 con đường: con đường du học để từ đó có thể học tiếp lên đại học và học thêm nhiều thứ; làm việc ở nước ngoài để kiếm thêm thu nhập. Muốn đạt được điều này, sinh viên phải biết nuôi dưỡng ước mơ của mình, lập kế hoạch cho mục tiêu và nỗ lực thực hiện mục tiêu đó.

Sinh viên Trường TDC có nhiều cơ hội sang Hàn Quốc học tập, làm việc

Hiệu trưởng TDC Võ Long Triều trao học bổng vượt khó cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo lộ trình làm việc tại các công ty tốt ở Hàn Quốc để sinh viên tốt nghiệp và sinh viên đang theo học tại TDC muốn làm việc tại Hàn Quốc có thể đưa ra lựa chọn an toàn. Để thực hiện này, suốt một năm qua chúng tôi đã nỗ lực làm việc cùng với thầy Hiệu trưởng, tập thể cán bộ giảng viên TDC để tìm các đối tác, công ty liên quan đến việc làm ở nước ngoài, các công ty Hàn Quốc. Tôi rất vui khi nói rằng chúng tôi đã gần đạt được mục tiêu và đã đi đến các khâu cuối cùng. Nhân đây, tôi xin thông báo hôm nay cũng tổ chức “Lễ treo bảng tên” cho Trung tâm giao lưu văn hóa Hàn Quốc trong khuôn viên TDC. Tôi tin rằng trung tâm này sẽ là cầu nối để sinh viên của TDC sang Hàn Quốc, vì chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho các em sinh viên”, ông Lee Choung Bum chia sẻ.

Nhân dịp khai giảng, TDC cũng khen thưởng 11 tân sinh viên có kết quả học tập tốt ở bậc THPT, trao 20 suất học bổng vượt khó cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, tiếp nhận 281,5 triệu đồng và 5.000 USD từ các nhà tài trợ đóng góp cho quỹ học bổng vượt khó của nhà trường.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05927 sec| 801.688 kb