Chủ nhật , 29/09/2024, 00:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khiếu nại của bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải không có cơ sở

Khiếu nại của bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải không có cơ sở
(Tieudung.vn) - Sau khi Chuyên trang Tieudung.kinhtedothi.vn của báo Kinh tế và Đô thị đăng bài “Công văn của Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải (TP Hồ Chí Minh) có biểu hiện vu khống ngành y tế Đồng Nai”, bà Đặng Thị Thúy Ái đã gửi đơn khiếu nại nhiều nội dung liên quan đến bài viết này...

Theo đó, ngày 03/6/2022, báo Kinh tế và Đô thị nhận được “Đơn khiếu nại” ghi ngày 01/6/2022 của bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP Hồ Chí Minh) có tiêu đề “Khiếu nại ông Nguyễn Tân Tiến (tác giả bài báo - PV) đã thực hiện không đúng quy định của Luật Báo chí, sử dụng ngôn phong thiếu chuẩn mực”. Bà Ái đề nghị báo Kinh tế và Đô thị phải gỡ bài “Công văn của Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải (TP Hồ Chí Minh) có biểu hiện vu khống ngành y tế Đồng Nai”; đồng thời đăng bài cải chính những nội dung không đúng sự thật; xem xét lại tư cách và đạo đức nghề nghiệp nhà báo của ông Nguyễn Tân Tiến.  

Đến ngày 08/6/2022, báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục nhận được “Đơn phản ánh” ghi ngày 06/6/2022 của bà Ái, cũng với yêu cầu như “Đơn khiếu nại ghi ngày 01/6/2022". Trong “Đơn phản ánh” này, bà Ái đã khẳng định “Xin đính kèm theo đây, thông tin về việc ông Nguyễn Tân Tiến đã bị Bộ trưởng Bộ và Truyền thông ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo, bị xử lý kỷ luật cảnh cáo từ năm 2016, khi còn làm việc tại báo Nông thôn Ngày nay”.

Khiếu nại của bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải không có cơ sở

Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 (TP Hồ Chí Minh), nơi bà Đặng Thị Thúy Ái làm Hiệu trưởng.

Liên quan đến nội dung “Đơn khiếu nại”, “Đơn phản ánh” và yêu cầu của bà Ái, sau khi xem xét lại toàn bộ vụ việc này một cách cẩn trọng và khách quan, báo Kinh tế và Đô thị phản hồi như sau: 

Thứ nhất, đối với “Đơn khiếu nại” ghi ngày 01/6/2022, bà Ái khiếu nại: “Trong lúc giao tiếp qua ngày 23/5/2022, ông Nguyễn Tân Tiến đã sử dụng ngôn phong thiếu chuẩn mực của một nhà báo chân chính”. 

Về vấn đề này, sau khi nghe nội dung file ghi âm cuộc điện điện thoại này, chúng tôi nhận thấy: Lúc 16 giờ 39 phút ngày 23/5/2022, phóng viên Tân Tiến liên lạc qua điện thoại với bà Ái để nêu vụ việc giáo viên của Trường THPT Trần Quang Khải tố cáo một số sai phạm xảy ra tại Trường. Phóng viên mong muốn có một buổi gặp nhằm làm rõ thông tin một cách khách quan, hai chiều. Bà Ái đã đồng ý, hẹn gặp phóng viên Nguyễn Tân Tiến vào lúc 8 giờ sáng ngày 26/5/2022 tại Trường TPHT Trần Quang Khải, khi đến nhớ đem theo thẻ nhà báo trình cho bảo vệ. Trong suốt nội dung cuộc nói chuyện với bà Ái, phóng viên Tân Tiến sử dụng ngôn phong hoàn toàn chuẩn mực.

Do đó, bà Ái khiếu nại phóng viên Tân Tiến “đã sử dụng ngôn phong thiếu chuẩn mực” là không đúng sự thật.

Thứ nhì, bà Ái khiếu nại: “Đã đề nghị ông Nguyễn Tân Tiến gửi câu hỏi qua mail cá nhân, kèm theo bản sao thẻ nhà báo và giấy giới thiệu để bà Ái chuẩn bị làm việc đầy đủ. Ngày 25/5/2022, bà Ái nhận được mail của ông Nguyễn Tân Tiến với nội dung yêu cầu trả lời 7 câu hỏi, nhưng không có bản sao thẻ nhà báo cũng như không có giấy giới thiệu công tác theo quy định. Do vậy bà Ái không thể tiếp và làm việc với ông Tiến theo lịch hẹn vào ngày 26/5/2022”.   

Về vấn đề này, đoạn ghi âm của phóng viên thể hiện: Vào lúc 19 giờ tối 23/5/2022, bà Ái chủ động gọi điện cho phóng viên Tân Tiến chỉ với yêu cầu gửi câu hỏi qua mail của bà Ái để chuẩn bị cho buổi làm việc vào sáng 26/5/2022. Hoàn toàn không có nội dung yêu cầu phóng viên phải gửi kèm theo bản sao thẻ nhà báo và giấy giới thiệu. Ngược lại, bà Ái nói: “Rồi đến lúc đó (tức sáng 26/5/2022) anh chỉ cần cho em (tức bà Ái) coi cái thẻ nhà báo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thì em sẽ cung cấp cho anh các giấy tờ”.

Trưa ngày 25/5/2022, phóng viên Tân Tiến gửi câu hỏi qua mail theo yêu cầu của bà Ái. Lúc 12 giờ 49 phút cùng ngày, bà Ái nhắn tin qua ĐTDĐ cho phóng viên, với nội dung: “Nhà trường sẽ trả lời sớm nhất. Mai có cuộc họp nên không tiếp anh được. Mong anh thông cảm. Sẽ mail trả lời anh sớm”.  

Do đó, bà Ái cho rằng phóng viên Tân Tiến gửi câu hỏi qua mail, nhưng “không có bản sao thẻ nhà báo cũng như không có giấy giới thiệu công tác theo quy định, nên bà Ái không thể tiếp và làm việc với ông Tiến theo lịch hẹn vào ngày 26/5/2022” là không đúng sự thật.

Thứ ba, bà Ái khiếu nại: “Nghiêm trọng hơn vào ngày 31/5/2022, trên trang facebook cá nhân của mình, ông Tiến đã dùng lời lẽ theo kiểu “nâng quan điểm” (liên quan đến nội dung câu hỏi số 7) mang tính đe dọa, quy chụp Hiệu trưởng, không đúng với tôn chỉ, mục đích người làm báo”.

Sau khi xem xét các yếu tố, chúng tôi nhận thấy: Sau khi bà Ái nhắn tin với nội dung không tiếp phóng viên như đã nêu ở trên. Ngày 26/5/2022, phóng viên Tân Tiến đã đặt câu hỏi gửi đến Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh nhằm được trả lời trong cuộc họp thường lệ vào buổi chiều cùng ngày. Trong câu hỏi của phóng viên gửi đến Trung tâm báo chí có câu hỏi liên quan đến nội dung câu hỏi số 7: “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Có nghĩa là phóng viên Tân Tiến đã đặt câu hỏi từ ngày 26/5/2022, câu hỏi này được nhiều người biết, chứ không phải đến 31/5/2022 phóng viên Tân Tiến mới nâng quan điểm.

Do đó, bà Ái cho rằng “Nghiêm trọng hơn vào ngày 31/5/2022, trên trang facebook cá nhân của mình, ông Tiến đã dùng lời lẽ theo kiểu “nâng quan điểm…” là không đúng.

Thứ tư, bà Ái cho rằng nội dung bài báo “Công văn của Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải (TP Hồ Chí Minh) có biểu hiện vu khống ngành y tế Đồng Nai” không đúng sự thật, và yêu cầu Báo phải gỡ bài, đăng cải chính.

Về nội dung bài báo, phóng viên chỉ sử dụng, trích dẫn nội dung trong 02 (hai) công văn: Công văn số 120/CV-TQK ngày 08/4/2022 của Trường THPT Trần Quang Khải do bà Đặng Thị Thúy Ái ký tên, đóng dấu gửi Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và Ban Giám đốc Đa khoa khu vực Long Thành; Công văn số 3640/SYT-TTr ngày 20/5/2022 do Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Lê Quang Trung ký trả lời Ban Giám hiệu trường THPT Trần Quang Khải.

Do đó, bà Ái cho rằng bài báo viết không đúng sự thật và yêu cầu gỡ bài, đăng cải chính là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi nội dung bài báo chính xác nên báo Kinh tế và Đô thị không có cơ sở để gỡ bài, cũng như không có cơ sở để đính chính.

Khiếu nại của bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải không có cơ sở

Đơn khiếu nại (trang 1 - 2) và đơn phản ánh (trang 3) của bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 (TP Hồ Chí Minh) với nội dung sai sự thật

Đối với “Đơn phản ánh” ghi ngày 06/6/2022 của bà Ái, với những nội dung yêu cầu như trong “Đơn khiếu nại” ghi ngày 01/6/2022, báo Kinh tế và Đô thị phản hồi như phần trên. 

Cũng trong “Đơn phản ánh” ghi ngày 06/6/2022 của bà Ái, có nội dung đề nghị “Xem lại tư cách, đạo đức nghề nghiệp nhà báo của ông Nguyễn Tân Tiến”.

Về vấn đề tư cách đạo đức của mỗi con người, khi tuyển dụng phóng viên, báo Kinh tế và Đô thị đã xem xét năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tư tưởng chính trị để từ đó quyết định tuyển dụng.

“Đơn phản ánh” của bà Ái, còn nêu: “Xin đính kèm theo đây, thông tin về việc ông Nguyễn Tân Tiến đã bị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo, bị xử lý kỷ luật cảnh cáo từ năm 2016, khi còn làm việc tại báo Nông thôn Ngày nay”.

Đối với nội dung phản ánh này của bà Ái, qua xem xét chúng tôi nhận thấy trong phần nhận xét của Chi bộ, Đảng bộ và Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (nơi ông Nguyễn Tân Tiến từng công tác là báo Nông thôn Ngày nay), trong năm 2016: “Đồng chí Nguyễn Tân Tiến luôn thể hiện vai trò gương mẫu của đảng viên trong mọi công việc. Hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao. Hàng năm được Đảng bộ xếp loại: Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Năm 2016 cũng như trong suốt thời gian ông Nguyễn Tân Tiến công tác tại báo Kinh tế và Đô thị hoàn toàn không bị kỷ luật với bất cứ hình thức nào về mặt Đảng và Chính quyền.  

Do đó, việc bà Đặng Thị Thúy Ái - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11, TP Hồ Chí Minh, phản ánh như trên là không đúng sự thật.

Tags:
1.9 10 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Tham gia đầu tư tiền ảo, người đàn ông bị lừa gần 30 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 28/9, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, lực lượng công...
 
Tử vi ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Cự Giải cần có...
 
Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...

Muôn màu

Tử vi ngày 29/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết cần tự tin hơn trong công việc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 29/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Ma Kết cần tự...
 
Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.84948 sec| 905.57 kb