Thứ 5, 18/04/2024, 21:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ xin nghỉ việc

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ xin nghỉ việc
(Tieudung.vn) - Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khoẻ.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ xác nhận thông tin trên với báo chí và cho biết đã giao việc này cho Sở Nội vụ và Ban tổ chức Thành uỷ Cần Thơ tham mưu để có hướng giải quyết.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ xin nghỉ việc

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, trong đơn bà Trần Hồng Thắm viết: "Hiện nay tôi bị huyết áp cao phải uống thuốc hằng ngày (gần đây diễn biến huyết áp hay bất thường), bác sĩ chỉ định không được làm việc trong điều kiện cường độ lao động cao và áp lực công việc lớn. 

Trong khi đó, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới đòi hỏi người cán bộ không chỉ đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà còn cần phải có sức khỏe thật tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần để đảm đương nhiệm vụ.

Cả hai vợ chồng tôi đều làm công tác quản lý cơ quan cấp sở của UBND TP nên thời gian dành cho công việc gia đình cũng chưa thật sự đảm bảo. Kính mong quý lãnh đạo xem xét, chấp thuận để giúp tôi có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm lo cho gia đình được tốt hơn".

Tháng 2/2020, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Hồng Thắm bị Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy... kết luận vi phạm trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hàng loạt cán bộ thuộc sự quản lý của Sở. Việc này gây bức xúc trong nội bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như ngành giáo dục của Cần Thơ thời gian qua.

Ngoài ra, hồi tháng 5, Thanh tra TP Cần Thơ đã có quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác cán bộ tại Sở Giáo dục và Đào tạo từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2019. Thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc và hiện đã gia hạn thêm 30 ngày.

Ban thường vụ Thành ủy Cần Thơ tuần trước đã họp xem xét sắp xếp công việc khác đối với bà Thắm, song thông tin cụ thể chưa được công bố.

Trước đó ngày 26/5, ông Võ Minh Lợi (58 tuổi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ) phụ trách tiểu học, xin nghỉ việc khi được giao làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10. Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở giao". Đơn của ông Lợi đã được Thành ủy Cần Thơ thống nhất giải quyết.

Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ có 4 người, gồm Giám đốc Thắm và 3 phó giám đốc.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54053 sec| 770.914 kb