Thứ 2, 09/09/2024, 06:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng sau phát ngôn đầy ẩn ý của Xuân Bắc

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng sau phát ngôn đầy ẩn ý của Xuân Bắc
(Tieudung.vn) - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) cho rằng: "Xuân Bắc cần rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này, nếu cần thiết hãy lên tiếng xin lỗi khán giả, người hâm mộ của mình".

Sau bài viết Cái Tát Của Mẹ, Xuân Bắc nhận phản ứng dữ dội từ dư luận. Đa số khán giả cho rằng nam đã mượn chuyện người mẹ gói bánh chưng và người con chê bánh chưng để chê khán giả - những người chê Táo Quân. Các chuyên gia truyền thông, nhà văn, nhà thơ và hầu hết khán giả đều đánh giá phát ngôn của Xuân Bắc dễ gây bức xúc.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng sau phát ngôn đầy ẩn ý của Xuân Bắc

Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ biểu diễn Táo quân 2023. Nguồn ảnh: VTV

Ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết, Xuân Bắc là một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng, được khán giả yêu mến, đã có nhiều đóng góp cho ở cả trong nghệ thuật lẫn các hoạt động xã hội vì cộng đồng nên càng cần phải rất thận trọng trong mọi phát ngôn trên truyền thông và mạng xã hội.

Theo ông Dương, Bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ đã quy định rất rõ về nguyên tắc phát ngôn trên mạng xã hội, ứng xử với công chúng. Xuân Bắc là giám đốc của Nhà hát Kịch Việt Nam (trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thì càng rất cần phải gương mẫu chấp hành.

Cụ thể, Điều 7 nghệ sĩ cần: Tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp xác đáng của công chúng, khán giả để hoàn thiện bản thân và nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật.

Thứ 2 là ứng xử chân thành, đúng mực, thân thiện và xây dựng hình của người hoạt động nghệ thuật với công chúng, khán giả.

"Nghệ sĩ Xuân Bắc là một nghệ sĩ được nhiều người biết đến, lại là lãnh đạo cao nhất của Nhà hát Kịch Việt Nam… thì anh ấy phải ý thức được điều này.

Xuân Bắc cần rút sâu sắc về việc này, nếu cần thiết hãy lên tiếng xin lỗi khán giả, người hâm mộ của mình", ông Dương nói thêm.

Tới nay, sau hai ngày báo chí và mạng xã hội dậy sóng về những phát ngôn rất thiếu khôn ngoan và thiếu chuẩn mực của Xuân Bắc với khán giả, nghệ sĩ này vẫn giữ bài viết trên trang cá nhân và im lặng trước mọi chỉ trích, phẫn nộ.

Nhà thơ Phan Hoàng nêu ý kiến: "Xuân Bắc cũng như mọi người làm nghệ thuật khác nên biết lắng nghe khen chê từ khán giả một cách thận trọng. Không vì sự khen chê mà kiêu ngạo hay tự ái, đánh mất bản lĩnh sáng tạo, gây phản cảm về hình ảnh của mình trong mắt mọi người".

Ông nhận định sự khen chê bao giờ cũng có hai mặt. Vì vậy người làm nghệ thuật hãy xem điều đó là bình thường và biến nó thành động lực cho bản thân sáng tạo.

Xuân Bắc đang bận chuẩn bị tang lễ cho NSND Trần Tiến sẽ diễn ra vào sáng 27/1 với tư cách là trưởng ban lễ tang.

Mới đây Xuân Bắc được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba với vai trò là giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nhà hát này.

Xuân Bắc cũng là một trong số các nghệ sĩ có hồ sơ đang được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.96335 sec| 789.313 kb