Cụ thể, cuối tuần qua phim “Tử chiến trên không” đứng đầu với doanh thu hơn 24,3 tỷ đồng, giảm khoảng 50% so với tuần trước. Tổng doanh thu hiện tại của phim đạt hơn 212 tỷ đồng. Với đà giảm nhiệt như hiện tại, phim sẽ khó để đạt đến cột mốc 250 tỷ đồng.
“Tử chiến trên không” đạt hơn 200 tỷ đồng doanh thu phòng vé. (Nguồn ảnh: Đoàn phim cung cấp)
Hai bộ phim Việt Nam ra rạp tuần này là “Chị ngã em nâng” và “Tay anh giữ một vì sao” tuy nhiên cả hai đều đạt doanh thu khá khiêm tốn. Hai bộ phim này lần lượt xếp thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng. Cụ thể “Chị ngã em nâng” đạt doanh thu hơn 6,3 tỷ đồng; phim “Tay anh giữ một vì sao” đạt doanh thu hơn 5,3 tỷ đồng.
Đặc biệt, trong bảng xếp hạng tuần này có sự góp mặt của bộ phim “Avatar: Dòng chảy của nước”. Phim được chiếu lại ở định dạng 3D với hơn 900 suất chiếu nhưng thu về hơn 3,9 tỷ đồng. Bộ phim từng là hiện tượng phòng vé năm 2022 với tổng doanh thu tại Việt Nam lên đến hơn 283 tỷ đồng.
Khép lại top 5 là một phim hoạt hình “Cậu bé cá heo và bí mật 7 đại dương” với doanh thu hơn 2 tỷ đồng.
Bộ phim lấy cảm hứng từ vụ cướp máy bay có thật xảy ra tại Việt Nam năm 1978, xoay quanh nhóm không tặc do Long (Thái Hòa) cầm đầu, âm mưu chiếm quyền điều khiển một chuyến bay dân dụng để bỏ trốn ra nước ngoài. Từ thời điểm chiếc máy bay bị khống chế, hàng loạt tình huống nghẹt thở diễn ra, khi các cảnh vệ hàng không phải mạo hiểm tính mạng để bảo vệ hành khách và giành lại quyền kiểm soát.
Không chỉ khai thác tốt yếu tố hành động, “Tử chiến trên không” còn ghi điểm ở cách dung hòa giữa căng thẳng và cảm xúc. Những phân cảnh kịch tính được xen kẽ bằng các mảng hài nhẹ nhàng, giúp tiết chế không khí nặng nề, đồng thời tạo nên sự cân bằng cảm xúc cho người xem.
Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, phim còn được đánh giá cao nhờ phần diễn xuất đa tầng của dàn cast. Thanh Sơn trong vai Bình, một cảnh vệ hàng không, đã cho thấy hình ảnh người lính dũng cảm, quả cảm nhưng vẫn đầy nhân văn. Trong khi đó, Ma Ran Đô – với vai Sơn, người chỉ huy trực tiếp – thể hiện trọn vẹn phong thái mạnh mẽ, quyết liệt và kỷ luật. Cả hai cùng các đồng đội tạo nên tuyến nhân vật vừa cứng cỏi vừa giàu chiều sâu cảm xúc.
Với cách kể chuyện chắc tay, tiết tấu gấp gáp và phần dàn dựng hành động chân thực, “Tử chiến trên không” được xem là một trong những điểm sáng nổi bật của điện ảnh Việt năm 2025. Thành công doanh thu hơn 200 tỷ đồng không chỉ minh chứng cho sức hút của phim, mà còn khẳng định bước tiến rõ rệt của dòng phim chính luận Việt Nam khi mạnh dạn khai thác đề tài khó – biến hiện thực lịch sử thành tác phẩm giải trí hấp dẫn cho khán giả đại chúng.