Trước đó, một tài khoản mạng xã hội đăng tải nội dung ‘trải nghiệm du lịch thảm họa, vứt khách lại trên đảo Ti-tốp rồi đi, không kiểm tra lại khách, không một cuộc gọi nhỡ, chờ 30 phút trên bến không thấy tàu đâu, gọi số điện thoại trên vòng tay thì thuê bao…".
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Theo thông tin ban đầu, ngày 16/6, tàu QN 926x chở 99 khách ghép (không phải khách đoàn) ra đảo Ti-tốp. Khi đón khách trở về tàu, do thời điểm đó lượng khách quá đông, tàu không tìm được khách, không đón được khách trở lại tàu nên tàu quay lại. Ngay sau đó, hãng tàu này bố trí phương tiện khác (cùng của đơn vị) đón số khách còn lại về muộn hơn.
Tuy nhiên, thông tin khách bị bỏ rơi nói trên không được phản ánh tới Cảng vụ đường thủy nội địa làm nhiệm vụ tại cảng tàu. Phía Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng xác nhận, không nhận được thông tin phản hồi vụ việc từ phía khách du lịch. Sự việc chỉ được xác minh sau khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội.
Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện chủ tàu, thuyền trưởng đã tiếp xúc với hành khách phản ánh bị "bỏ rơi". Chủ tàu hiện đã tiếp nhận thông tin vụ việc, tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, rút kinh nghiệm trong việc phục vụ khách du lịch tham quan trên vịnh được an toàn, chu đáo, không để tái diễn tình trạng trên.
Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh, tiến hành lập biên bản vụ việc để xử lý theo quy định.