Thứ 5, 29/08/2024, 09:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ 152 du khách bỏ trốn tại Đài Loan: Bộ VH&TTDL kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Vụ 152 du khách bỏ trốn tại Đài Loan: Bộ VH&TTDL kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật
(Tieudung.vn) -Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ 152 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, Bộ VHTT&DL nhận định đây là vấn đề nghiêm trọng, có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin.

Theo đó, vào chiều 26/12 Bộ VHTT&DL đã có văn bản chính thức về vụ việc 152 du khách bỏ trốn tại Đài Loan cụ thế như sau:

1. Giao Tổng cục Du lịch làm việc với đại diện Cục Du lịch Đài Loan, cơ quan công an và có văn bản yêu cầu Sở Du lịch Tp Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra ngay hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến vụ việc trên, kết quả xử lý về Tổng cục Du lịch. ban đầu, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế, tên tiếng Anh International Holidays Trading Travel (địa chỉ: 162/20 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh, số GPKD lữ hành: 79-421/2018/TCDL-GP LHQT cấp ngày 14/11/2018, người đại diện theo pháp luật: ông  Phan Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty) là đơn vị xin visa nhập cảnh cho đoàn khách. Ông Phan Ngọc Hạnh, giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế báo cáo công ty nhận các đoàn khách này từ đối tác Đài Loan để hỗ trợ làm visa nhập cảnh Đài Loan theo chế độ visa du lịch khách đoàn qua các doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam được Cục Du lịch Đài Loan lựa chọn.

2. Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Thanh tra Bộ, Tổng cục Du lịch) tiếp tục làm việc với phía Đài Loan và các cơ quan liên quan để xác minh các vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch cho rằng đây là hình thức lợi dụng hoạt động du lịch và chính sách nới lỏng visa nhập cảnh cho khách du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ để trốn ở lại lao động trái phép. Không loại trừ khả năng có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách này để hình thành đường dây tổ chức đưa người Việt Nam đi ngoài bất hợp pháp. Đối với vấn đề này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có quan điểm phải kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

3. Trước đó, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 03/5/2018 về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng người Việt Nam xuất cảnh, di cư trái phép, cư trú và lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản gửi UBND nhân dân các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý kinh doanh du lịch; chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài; triển khai các biện pháp phòng chống, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn.

Bộ VHTT&DL sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí sau khi có kết luận của các cơ quan hữu quan.

Mô tả ảnh
Hình minh họa.

Trước đó, vào ngày 25/12, ông Cheng Ying-huei Giám đốc Cơ quan các vấn đề quốc tế cho biết, một đoàn du lịch chia thành bốn nhóm lần lượt hạ cánh xuống thành phố Cao Hùng từ ngày 21-23/12. Tuy nhiên, công ty quản lý đoàn du lịch này hôm 25/12 thông báo tới nhà chức trách Đài Loan cho biết không thể xác định vị trí của nhóm du khách.

Công ty International Holiday Trading Travel Co, có trụ sở tại Việt Nam là đơn vị tổ chức. Đây là vụ việc mất tích nhiều nhất trong những năm gần đây. Theo cơ quan này, trong ba năm qua, khoảng 150 khách du lịch đã bỏ trốn khi tới du lịch Đài Loan.

Đài Loan miễn phí thủ tục cấp visa cho khách đi theo nhóm, chính sách visa điện tử được thực hiện từ năm 2015 cho những du khách đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ. 

Chương trình này là một phần của Chính sách hướng Nam mới (NSP), nhằm tìm cách thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, cùng với Úc, New Zealand và Ấn Độ.

Chương trình cho phép các đơn xin thị thực thuận tiện cho nhóm năm khách du lịch trở lên từ sáu quốc gia, nếu tổ chức bởi "các cơ quan du lịch chất lượng" được công nhận.

Tuy nhiên, sau vụ việc này, cơ quan ngoại giao Đài Loan quyết định ngừng cấp thị thực du lịch cho các đoàn từ Việt Nam. Nhà chức trách Đài Loan cho biết sẽ có biện pháp kiểm tra các đoàn du lịch có du khách Việt Nam đang có mặt tại Đài Loan. Các trường hợp du khách trốn ở lại sẽ bị xử phạt theo quy định của luật pháp Đài Loan và chịu toàn bộ chi phí hồi hương.

Như vậy sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, du khách Việt Nam muốn đi du lịch Đài Loan cũng như một số quốc gia khác sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xin thị thực.

 

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo 6 thủ đoạn khiến lừa đảo mới nổi thời gian gần đây
(Tieudung.vn) Thông tin về tình hình an toàn thông tin tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông...
 
Giả mạo Ngân hàng Nhà nước gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông tin đã ghi nhận có hiện tượng đối tượng lừa...
 
Hà Nội: Cảnh giác chiêu lừa đảo hỗ trợ đăng ký cấp căn cước để chiếm đoạt tài sản
(Tieudung.vn) Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội phát đi cảnh báo về thủ đoạn hướng dẫn cài đặt...

Muôn màu

Tử vi ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử không nên nóng vội
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy suy...
 
 Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024 Lê Phan Hạnh Nguyên chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa Charme Perfume
(Tieudung.vn) Hôm nay (ngày 27/8), tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công bố Đại sứ thương...
 
Tử vi ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình cần biết cách tiết chế hơn
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ tư ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình sẽ cần...

Du lịch - Ẩm thực

Ngành Hướng dẫn du lịch có cơ hội việc làm lớn
(Tieudung.vn) Du lịch Việt Nam đã hồi phục chóng nên ngành du lịch đang thiếu trầm trọng nhân lực....
 
Chuyến hành trình đa tầng cảm xúc tại
(Tieudung.vn) Hội tụ tinh hoa văn hóa Đông – Tây, 8WONDER Moon Festival không chỉ là siêu nhạc hội...
 
Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Lá trà xanh Thái Nguyên thơm ngon nổi tiểng cả nước trở thành nguyên liệu đầu vào cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96037 sec| 865.523 kb