Thứ 2, 20/05/2024, 00:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

UBND tỉnh Quảng Ngãi bị doanh nghiệp kiện

UBND tỉnh Quảng Ngãi bị doanh nghiệp kiện
(Tieudung.vn) - Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, kiến nghị của Công ty Cổ phần du lịch QT&T liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương là không phù hợp.

Ngày 4/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi có trả lời chính thức với Tòa án nhân dân tỉnh này về nội dung khởi kiện của Công ty Cổ phần du lịch QT&T liên quan đến việc thu hồi đất ở Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương.

UBND tỉnh Quảng Ngãi bị doanh nghiệp kiện

Dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương

Theo đó, năm 2004, dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương (xã Tịnh Khê và Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) do Công ty TNHH Hà Thành (gọi tắt là Công ty Hà Thành) làm chủ đầu tư, được tỉnh Quảng Ngãi thu hồi đất và cho thuê đất thực hiện dự án.

Trong quá trình thực hiện dự án, công ty Hà Thành xin trả lại một phần diện tích và được tỉnh Quảng Ngãi thu hồi trên 100.000m2, giao lại cho UBND xã Tịnh Kỳ, Tịnh Khê quản lý; phần diện tích còn lại hơn 30.800m2 Công ty Hà Thành tiếp tục được thuê.

Tuy nhiên, phía Công ty Hà Thành không đầu tư hoàn thiện dự án. Năm 2018, tỉnh Quảng Ngãi thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng và đầu tư đối với dự án này và phát hiện nhiều sai phạm.

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định chấm dứt dự án và thu hồi dự án do Công ty Hà Thành làm chủ đầu tư. Đồng thời nêu rõ, dự án chấm dứt hoạt động kể từ ngày 17/5/2019, trong vòng 24 tháng (tức đến ngày 17/5/2021), Công ty Hà Thành phải thực hiện xong việc bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất.

Ngày 9/3/2021, Công ty Hà Thành ký kết hợp đồng mua bán tài sản trên đất đối với dự án khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương với Công ty Cổ phần du lịch QT&T (gọi tắt là Công ty QT&T), do văn phòng công chứng Nguyễn Ngọc Hồng chứng thực. Sau đó, Công ty QT&T có văn xin hướng dẫn thủ tục thuê đất và tháo gỡ khó khăn trong quá trình làm thủ tục thuê đất, dự án.

UBND TP Quảng Ngãi tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc và cây cối tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương.

UBND TP Quảng Ngãi tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc và cây cối tại dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương

Tỉnh Quảng Ngãi có văn bản phúc đáp và nêu rõ: “Việc văn phòng công chức Nguyễn Ngọc Hồng thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất giữa Công ty Hà Thành và Công ty QT&T là không phù hợp quy định pháp luật”.

Và “Việc Công ty QT&T kiến nghị được thuê đất tại vị trí dự án khu du lịch sinh thái Hàng Dương theo hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất giữa Công ty Hà Thành với Công ty QT&T là không phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai, do đó UBND tỉnh không có cơ sở xem, xét giải quyết”.

Sở Kế hoạch và Quảng Ngãi căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định khác có liên quan để thẩm định, tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định 340/QĐ-UBND ngày 28/3/2023 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư khu dịch vụ đô thị và du lịch biển Hàng Dương (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) là tuân thủ quy định pháp luật.

Như Kinh tế & Đô thị đưa tin, trong 2 ngày 20 và 21/7, UBND TP Quảng Ngãi tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc và cây cối của Công ty Hà Thành và những người đang sử dụng đất không chấp hành bàn giao đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Ngãi.

Công ty QT&T treo băng rôn tại dự án

Công ty QT&T treo băng rôn tại dự án

Đại diện Công ty CP Du lịch QT&T cho rằng, phần tài sản gắn liền với đất trên phần diện tích bị cưỡng chế đã được đơn vị này mua lại hợp pháp từ Công ty Hà Thành. Đồng thời, công ty đã có đơn gửi Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Trong thời gian tòa án chưa có phán quyết, việc tổ chức lực lượng cưỡng chế của UBND TP Quảng Ngãi là không phù hợp và sai đối tượng.

Trước ngày cơ quan chức năng tổ chức lực lượng cưỡng chế, Công ty QT&T tiến hành treo băng rôn xung quanh khu vực dự án với nội dung: “Tài sản gắn liền với đất đã được chuyển nhượng, hiện là tài sản thuộc về Công ty  QT&T. Tòa án đã thụ lý việc Công ty QT&T khởi kiện UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu UBND TP Quảng Ngãi tạm dừng việc cưỡng chế đến khi có quyết định của tòa án”.

Tags:
3 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Các hình thức lừa đảo liên quan tới ứng dụng VssID giả mạo
(Tieudung.vn) Theo Cục An toàn thông tin, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cảnh báo các hình thức lừa...
 
Giả mạo Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo
(Tieudung.vn) Các đối tượng lừa đảo hướng dẫn nạn nhân đóng phí để hỗ trợ hoặc làm nhiệm vụ...
 
Cụ bà 77 tuổi bị lừa mất gần 18 tỉ đồng sau cuộc gọi giả danh công an
(Tieudung.vn) Mới đây, cụ bà ở quận Tây Hồ (TP Hà Nội) bị lừa gần 18 tỉ đồng sau...

Muôn màu

Tử vi ngày 20/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình cẩn thận kẻo bị lừa gạt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày- Thứ hai ngày 20/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình sẽ mất đi...
 
Tử vi ngày 19/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết có vận may khá tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày- Chủ nhật ngày 19/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết gần đây đang...
 
Cách sử dụng tivi tiết kiệm điện hiệu quả nhất
(Tieudung.vn) Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi sử dụng ti vi giúp tiết kiệm được một khoản...

Du lịch - Ẩm thực

Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch
(Tieudung.vn) Mùa hè là dịp nhiều cơ quan, đơn vị, gia đình… tổ chức các chuyến tham quan, du...
 
Món ngon Hà Nội: Chả rươi - mon ngon nức tiếng
(Tieudung.vn) Mặc dù không phải là vùng đất của rươi nhưng Hà Nội lại là nơi sáng tạo ra...
 
Hàng không “trả giá” vì giá vé máy bay nội địa tăng cao!
(Tieudung.vn) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46202 sec| 863.438 kb