Theo phòng Quản lý đường thủy, bến Thảo Điền dự kiến đến cuối năm sẽ triển khai do Trung tâm chống ngập TP đang thi công bờ kè sông Sài Gòn.
Bến Tầm Vu trong quý 2 sẽ triển khai sớm vì không vướng mặt bằng. Đây là bến quan trọng vì khu vực này rất đông dân cư.
Riêng với bến Saigon Pearl, nhà đầu tư đang chờ các ý kiến thống nhất rồi mới triển khai.
Sắp tới tuyến buýt sông số 1 sẽ có thêm 3 bến mới gồm Saigon Pearl, Thảo Điền, Tầm Vu.
Kể từ khi đi vào sử dụng đến nay tuyến buýt đường sông số 1 hoạt động tương đối hiệu quả. Hiện nay khách đi tàu buýt đường sông đông nhưng phần lớn là khách du lịch, người dân đi làm rất ít vì phương tiện đi lại đường bộ vẫn quen thuộc hơn và dễ dàng hơn.
Dự kiến, tuyến buýt đường sông số 2 sẽ sớm được triển khai vào đầu năm 2020 do công trình đập ngăn triều đang xây dựng đầu rạch Bến Nghé và dự án cải thiện môi trường nước đang thi công trên rạch Tàu Hũ.
Tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8.