Toàn tuyến đường nhìn trên Googlemaps. |
Cụ thể trong sáng 30/8 hai tuyến đường Hồng Hà và Bạch Đằng (từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn, quận Tân Bình) đã được thông xe. Như vậy đến nay tuyến Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài đã nối liền từ Quốc lộ 1A (quận Thủ Đức) đến sân bay.
Theo tính toán, đây là một trong số các con đường nội đô đẹp nhất TP Hồ Chí Minh với kết cấu hiện đại, bao gồm cả hệ thống camera quan sát. Khi hoàn thành con đường này sẽ giảm tải cho đường Trường Sơn và giảm kẹt xe tại khu vực cửa ngõ sân bay.
Toàn tuyến đường có chiều dài gần 14km, được chia làm 3 đoạn, trong đó đường Bạch Đằng (chiều đi) và Hồng Hà (chiều về) rộng 20m với 3 làn xe, đoạn 2 từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Gò Dưa rộng 60m cho 12 làn xe, đoạn 3 từ nút giao Gò Dưa đến Quốc lộ 1A rộng 30m cho 6 làn xe (hai đoạn cuối mang tên đường Phạm Văn Đồng).
Cầu Bình Lợi - công trình có tuổi thọ 100 năm và là điểm nhấn trên toàn bộ tuyến đường. |
Đánh giá về tuyến đường này, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết ngoài việc giúp người dân đi đến sân bay thuận tiện, tuyến đường này còn giảm tình trạng ùn tắc tại các vị trí cửa ngõ của TP.
Trước khi thông toàn tuyến, con đường này đã được thông xe từng phần kể từ năm 2013. Theo thông báo dự án này có số vốn đầu tư 350 triệu USD và được khởi công từ năm 2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).