Thông tin được ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết tại lễ công bố 35 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa, bàn sáng 31/7.
Theo ông Toàn, TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có 164 tuyến xe buýt hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đang từng bước triển khai chuyển đổi phương tiện xe buýt từ nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng điện, năng lượng xanh.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Lãnh đạo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện thành phố có 21 tuyến xe buýt điện với 170 xe.
Từ 1/8, sẽ đưa vào hoạt động thêm 443 chiếc xe buýt điện, nâng số lượng xe buýt trên địa bàn là 613 xe, chiếm khoảng 26% toàn phương tiện.
Với khoảng 500 xe buýt sử dụng khí CNG, đến nay xe sử dụng năng lượng sạch tại TP Hồ Chí Minh đã chiếm 48%.
Ông Toàn nhận định, đây là một bước tiến đáng ghi nhận hướng tới mục tiêu 100% xe buýt sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030 theo quyết định của Thủ tướng.
Phó Tổng giám đốc Futabuslines Phan Văn Hải cho biết, 35 tuyến xe buýt được công ty đưa vào khai thác có 557 xe, trong đó 443 xe điện và 114 xe diesel, tất cả được sản xuất năm 2025 tại nhà máy Kim Long Motor (Huế), đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Các xe buýt có thiết kế hiện đại, đảm bảo an toàn, tiện nghi và đáp ứng sức chở linh hoạt từ 30-40 chỗ, tối đa có thể lên đến 60 chỗ, trang bị wifi miễn phí, hệ thống thông báo tự động, camera giám sát, thiết bị thanh toán không tiền mặt...
Một số đối tượng được miễn vé gồm trẻ em cao dưới 1,3m, người khuyết tật, thương binh, bệnh binh, người cao tuổi khi xuất trình giấy tờ hợp lệ. Hệ thống trạm sạc cũng đã được đầu tư đồng bộ để đảm bảo vận hành liên tục.