Các đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực, thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về 'chính sách' hoàn tiền như: Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng; điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền…
Để được hoàn tiền nhanh chóng, các đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền, hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000đ đến 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.
Các đầu số điện thoại giả mạo nhân viên điện lực được CPCCC ghi nhận thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khẳng định, đây là hình thức lừa đảo lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện, để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo.
Thời gian qua, tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện, website công ty điện lực xuất hiện nhiều, để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khánh hàng của các đơn vị Điện lực để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không.
Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên.