Qua kiểm tra, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho biết từ tháng 3/2023, CPCCC đã dừng gửi SMS và chuyển sang các kênh Zalo OA và App EVNCPC CSKH để gửi thông báo đến khách hàng này; kiểm tra lịch sử gửi đến số điện thoại khách hàng từ tháng 3/2023 cũng không ghi nhận có phát sinh tin nhắn mới.
Hình ảnh tin nhắn giả mạo gửi tới khách hàng của EVNCPC.
Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) đã phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ SouthTelecom, nhà mạng VNPT kiểm tra và xác nhận không gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại khách hàng trên với Brandname Tổng công ty Điện lực miền Trung.
Bước đầu, CPCIT nhận định, đối tượng đang vận hành thử nghiệm 1 trạm BTS giả để gửi tin nhắn giả mạo đến khách hàng ngành điện, hiện chỉ mới gửi thử nghiệm đến 1 khách hàng, chưa ghi nhận có phát sinh trường hợp nào khác.
Hiện EVNCPC đang phối hợp với các nhà mạng, đề nghị phối hợp và có biện pháp dự phòng, ngăn chặn; phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Brandname để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, tránh để kẻ xấu khai thác, lợi dụng gửi tin nhắn qua Brandname do đơn vị quản lý.
EVNCPC khuyến cáo khách hàng khi nhận tin nhắn lạ có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, khách hàng thông báo ngay đến tổng đài 19001909. Khách hàng tuyệt đối không ấn vào các đường dẫn (đường link) trong tin nhắn, không cung cấp thông tin hay chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.