Thứ 3, 17/09/2024, 14:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy
(Tieudung.vn) - “Em bé ngựa” Yagi thuộc giống ngựa Beigium Draught từng được Guiness công nhận là loài ngựa cao nhất thế giới đã chính thức chào đời tại Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên (Hải Phòng). Yagi đang khiến cộng đồng mạng phát sốt bởi là cá thể thuộc dòng ngựa quý chào đời tại Việt Nam nhưng ít ai biết quá trình sinh nở của “em bé” cũng đầy gay cấn, kịch tính, hồi hộp.

“Đứng tim”, hồi hộp khi “đỡ đẻ” cho ngựa quý

Ngồi bên cạnh “bé ngựa” đang say sưa ngủ ngon lành, anh Phan Đức Huấn, Trưởng Bộ phận chăm sóc, Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên tươi cười rạng rỡ : “Để “cô công chúa” kháu khỉnh, đáng yêu đầu tiên của Học viện ra đời, cả đội ngũ hàng chục con người đã mất ăn mất ngủ thậm chí nhiều lúc “đứng tim” khi theo dõi quá trình sinh nở”.

Anh Huấn kể, đêm muộn 14/9, quan sát thấy ngựa mẹ Cham (giống ngựa thuần chủng Beigium Draught) có dấu hiệu chuyển dạ, bắt đầu bồn chồn, đổ mồ hôi, đi lại nhiều, sau đó nằm xuống quay đầu về phía bụng và liên tục…cắn bụng. Anh đã huy động toàn bộ lực lượng nhân viên, bác sỹ của Bộ phận chăm sóc, sẵn sàng túc trực hỗ trợ quá trình sinh nở của ngựa mẹ.

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy

“Mọi người rất hồi hộp vì đây là lần đầu tiên chúng tôi hỗ trợ “đỡ đẻ” cho dòng ngựa quý, có thể trạng to lớn như này nên dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi phương án, tất cả đều khá căng thẳng” – anh Huấn nhớ lại.

Sau khi cắn bụng, ngựa mẹ quằn quại rặn đẻ suốt hơn 1 giờ đồng hồ, có lúc mẹ Cham có biểu hiện hoảng loạn tâm lý, lúc này đội ngũ chăm sóc phải liên tục trấn an. Sau những giây phú nín thở chờ đợi, cuối cùng tất cả mọi người vỡ òa khi bé ngựa Yagi chính thức ra đời, loạng choạng bước đi tìm bầu . Chưa kịp vui mừng, đội ngũ chăm sóc phát hiện ngựa mẹ không chịu cho con bú, ngựa con có dấu hiệu lả đi, lực lượng bác sỹ, nhân viên nhanh chóng vào cuộc, phải mất nhiều giờ luyện tập, kiên nhẫn chỉ dẫn, “em bé” Yagi mới được tận hưởng những dòng sữa mẹ đầu tiên.

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy

Chỉ mới sinh vài ngày, nhưng Yagi đã hoàn toàn khỏe mạnh, rất hiếu động và gần gũi với mọi người. “Em bé ngựa” thường chạy lăng xăng khắp chuồng trại, tò mò đủ thứ và tỏ ra vui sướng khi được các cô chú tại Học viện vuốt ve, âu yếm.

Bên cạnh quá trình sinh nở đầy gay cấn, để có được thành quả là thế hệ F1 “mẹ tròn con vuông”, cả ekip của Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên cũng đã mất nhiều tháng trời chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ngay từ khi phát hiện ngựa mẹ Cham , đội ngũ nhân sự bộ phận chăm sóc ngựa tại Học viện “bật chế độ” theo dõi, chăm sóc đặc biệt với cá thể ngựa hiếm này. Từng cử chỉ, biểu hiện tâm lý nhỏ nhất đều được bác sỹ ghi lại chi tiết. Chế độ ăn uống của mẹ Cham cũng được thiết kế đặc biệt, có khẩu phần riêng, bổ sung vitamin để tăng cường sức khỏe, kiểm soát thể trạng. Đội cũng chuẩn bị môi trường thoải mái nhất để đón ngựa con. Cùng với đó, đội thú y cũng sẵn sàng các phương án phải can thiệp, trợ sinh, chuẩn bị bột sữa thay thế đề phòng ngựa mẹ không có sữa…

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy

Giá trị, tầm nhìn hiếm có chủ đầu tư nào làm được

Sự xuất hiện của “bé ngựa” Yagi tại Học viện cưỡi ngựa Vinpearl khiến không ít người trầm trồ, thích thú đồng thời ấn tượng với những giá trị khác biệt mà hệ sinh thái Vingroup mang lại.

“Tôi không quá ngạc nhiên với việc này, vì tôi từng biết tại Vinpearl Safari Phú Quốc hay Nam Hội An đã có rất nhiều loài thú quý hiếm hàng đầu thế giới ra đời, sinh sôi và vẫn đang nhân lên từng ngày. Nó không đơn thuần là câu chuyện thú sinh, nó là bằng chứng cho thấy đội ngũ chăm sóc của họ ngoài trình độ chuyên môn, tính chuẩn mực, chuyên nghiệp còn là thương, yêu nghề vô bờ bến mới khiến cho các vườn thú ngập tràn sức sống trải dài từ Bắc tới Nam như vậy” – chị Thu Phương (Hải Phòng) Quản lý diễn đàn về thú cưng chia sẻ.

Trong khi đó, bà Hồng Nhung, quản trị viên một diễn đàn mã thuật nhìn nhận, thế hệ ngựa F1 chính thức xuất hiện tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên đã chứng tỏ hướng đi đúng đắn của chủ đầu tư Vingroup.

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy

“Họ đã kỳ công tìm đến các quốc gia có nền văn hóa cưỡi ngựa lâu đời như Mỹ, Anh, Hà Lan, Bỉ…, trực tiếp tuyển chọn và nhập khẩu những giống ngựa thuần chủng, quý giá top đầu thế giới như Akhal Teke, Friesian, Quarter… quy tụ về đây. Tất cả nhằm kiến tạo phong đẳng cấp, văn minh cho mọi người; rèn luyện thể chất, hun đúc phong thái, bản lĩnh cho các thế hệ tương lai. Đó chính là giá trị, tầm nhìn mà hiếm có chủ đầu tư nào làm được” – bà Nhung đánh giá.

Bên cạnh đó, với định hướng trở thành địa chỉ tin cậy để các cư dân thượng lưu gửi gắm “thú cưng đắt đỏ”, đồng thời là điểm đến trải nghiệm môn thể thao quý tộc dành cho du khách, bên cạnh dàn “bảo mã” quý hiếm, Học viện cưỡi ngựa Vinpearl được đầu tư toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất và đầy đủ tiện nghi hiện đại. Ngoài quy mô 300 chuồng chăm sóc chuyên nghiệp, nơi đây còn quy hoạch đủ bệnh viện thú y cao cấp và các khu vực chăm sóc sức khỏe riêng biệt đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về chăm sóc ngựa, cùng Nhà đón tiếp trung tâm phong cách Hoàng Gia Anh Quốc sang trọng với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp…

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy

Với tất cả những gì đang có, Học viện cưỡi ngựa Vinpearl đang từng bước vươn tới chuẩn mực, tiệm cận với những học viện cưỡi ngựa nổi tiếng thế giới như The Royal Andalusian School of Equestrian Art (Tây Ban Nha), The Spanish Riding School (Áo), The Portuguese School of Equestrian Art (Bồ Đào Nha)…

Toạ lạc tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên là học viện cưỡi ngựa chuyên nghiệp, được đầu tư bài bản nhất Việt Nam. Đến với Vinpearl Horse Academy Vũ Yên, quý khách hàng sẽ được rèn luyện thể lực, trí lực qua các chương trình đào tạo và thi đấu cưỡi ngựa đa phong cách; thưởng thức các show trình diễn mã thuật; khám phá văn hoá thông qua các tour giáo trí, các trải nghiệm hoá thân và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên dàn tuấn mã quý hiếm bậc nhất thế giới; sưu tầm, ký gửi ngựa và tham dự các sự kiện , nghệ thuật chủ đề ngựa.
Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Giả mạo Giám đốc Apple để lừa đảo
(Tieudung.vn) Mới đây, iPhone 16 cũng như các sản phẩm công nghệ của Apple được công bố, trên một...
 
Cảnh báo tình trạng lợi dụng bão số 3 kêu gọi từ thiện để trục lợi
(Tieudung.vn) Thời gian gần đây, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3, trên không gian mạng xuất hiện...
 
Mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lừa đảo tuyển dụng
(Tieudung.vn) Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn...

Muôn màu

Lời chúc Trung thu 2024 tặng ba mẹ, sếp, đồng nghiệp hay và ý nghĩa
(Tieudung.vn) Bên cạnh những món quà ý nghĩa, lời chúc Trung thu cũng là thông điệp yêu thương mà...
 
Văn khấn Thần tài rằm tháng 8 âm lịch năm 2024 đầy đủ nhất
(Tieudung.vn) Người kinh doanh, làm ăn mong muốn công việc luôn thuận buồm xuôi gió, tài lộc tăng tiến,...
 
Tử vi ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Tử không nên tức giận nhiều
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ ba ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Tử không nên...

Du lịch - Ẩm thực

Loài ngựa cao nhất thế giới chào đời tại Vinpearl Horse Academy
(Tieudung.vn) “Em bé ngựa” Yagi thuộc giống ngựa Beigium Draught từng được Guiness công nhận là loài ngựa cao...
 
“Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(Tieudung.vn) Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng,...
 
Việt Nam được tôn vinh là Điểm đến hàng đầu châu Á
(Tieudung.vn) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.17495 sec| 881.125 kb