Ngày 21/1, Tieudung.vn đã nhận được phản ánh của một nữ hành khách tên H.T.H.N (trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) di chuyển từ Hà Nội tới TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN251, cất cánh lúc 10h ngày 20/1 và hạ cánh lúc 12h20 cùng ngày.
Cụ thể, chị H.T.H.N. cho biết, sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị N. đã nhanh chóng di chuyển ra xe buýt để đi vào sảnh và lấy hành lý để về khách sạn.
Trên đường về khách sạn, chị N. phát hiện để quên túi xách trên máy bay và lập tức gọi điện cho tổng đài Vietnam Airlines để được hỗ trợ.
Hành khách bị mất hơn 30 triệu đồng sau khi bỏ quên túi xách trên chuyến bay của Vietnam Airlines.
Mặc dù sau đó chị N. đã nhận lại được túi xách cá nhân tại quầy thất lạc hành lý sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên, chiếc túi của chị sau khi nhận lại có dấu hiệu bị lục tung, khoản tiền hơn 30 triệu đồng để trong túi đã “không cánh mà bay”.
"Sau khi rời tàu bay, di chuyển khỏi sân bay Tân Sân Nhất tôi trở về khách sạn mới nhớ ra mình để quên túi xách trên máy bay. Trong túi xách có nhiều giấy tờ quan trọng cùng hơn 30 triệu đồng tiền mặt. An tâm vì Vietnam Airlines là hãng bay lớn có thương hiệu nên tôi tin tưởng đồ đạc, tiền của mình sẽ được trả lại. Tuy nhiên, khi nhận túi xách chị phát hiện đồ đạc bị xới tung, số tiền mặt hơn 30 triệu đồng đã không cánh mà bay", chị N. phản ánh.
Chị N. cho biết, khoảng 15 phút sau chị quay trở lại sân bay Tân Sân Nhất và có mặt tại quầy thất lạc hành lý của Vietnam Airlines, chị được nhân viên thông báo: Đã có 1 nhân viên phòng máy nhặt được túi của xách cá nhân của chị trên máy bay và đang có nhân viên đi lấy về.
"Chờ đợi khoảng 15-20 phút sau tôi được gọi lại quầy để lấy đồ. Lúc này, túi của tôi có dấu hiệu bị lục tung tóe, nhân viên quầy thất lạc mặt đất ghi sẵn các đồ dùng trong túi và số tiền còn lại là 6 tờ 500.000 đồng trong ngăn nhỏ của ví + 45.000 đồng tiền lẻ + 24 USD và yêu cầu tôi ký nhận. Khi kiểm tra túi xách thấy mất số tiền 30 triệu đồng nên tôi đã khiếu nại và yêu cầu hãng hàng không Vietnam Airlines lập biên bản sự việc nhưng đại diện hãng từ chối. Do cần giấy tờ và thẻ ATM để phục vụ cho chuyến công tác của tôi tại TP Hồ Chí Minh nên tôi đành phải ký bên bản theo nội dung Vietnam Airlines lập sẵn để nhận lại túi xách", chị N cho biết.
Để làm rõ thông tin nêu trên, PV đã liên hệ với một cán bộ truyền thông của Vietnam Airlines, vị này đề nghị PV gửi câu hỏi qua email và sẽ phản hồi sau.