Thứ 6, 27/09/2024, 20:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hàng loạt địa phương cấm biển ứng phó với bão số 2

Hàng loạt địa phương cấm biển ứng phó với bão số 2
(Tieudung.vn) - Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, hàng loạt địa phương đã chủ động cấm biển, kêu gọi ngư dân vào bờ.

Trước tình hình bão số 2 đang tiến gần vào đất liền, các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định đã chủ động cấm biển, kêu gọi ngư dân vào bờ.

Tại Hải Phòng, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố cũng tiến hành họp khẩn bàn biện pháp ứng phó với bão, đình chỉ các hoạt động các tuyến vận tải hành khách, đường thủy nội địa từ 12 giờ và tuyến phà Gót - Phù Long từ 15 giờ chiều nay; đồng thời đình chỉ các hoạt động vui chơi trên các khu vực biển, đảo và ven sông từ 12 giờ trưa nay.

Lực lượng chức năng đã thông báo cho hơn 2.300 phương tiện, 400 tàu bè, 300 chòi canh và hàng nghìn lao động để chủ động phòng tránh, kiên quyết ngăn chặn, không để các phương tiện đường thủy hoạt động trong thời gian có bão.

Trong tình hình gió cấp 5-6, mưa lớn, việc cứu hộ các thuyền viên của tàu cá NA 95899 TS đang phải tạm dừng, các lực lượng cứu nạn về nơi tránh trú và sẽ tiếp tục khi thời tiết thuận lợi hơn.

Hàng loạt địa phương cấm biển ứng phó với bão số 2

Ảnh minh họa.

Tại Quảng Ninh, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương ven biển kiên quyết yêu cầu nhân dân sinh sống tại các lồng bè, chòi canh thủy sản sơ tán lên bờ, ưu tiên đưa người già, trẻ nhỏ và phụ nữ, để bảo đảm an toàn tính mạng và hoàn thành trước 18h ngày 3/7/2019.

Các địa phương kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố, tổ dân; đặc biệt lưu ý các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá; chằng chống, gia cố các nhà yếu trên địa bàn hoặc di chuyển dân về nơi an toàn; đồng thời nắm chắc số lượng khách du lịch trên địa bàn để có phương án đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được để xảy ra thiệt hại về người.

Các địa phương cử người trực, canh gác 24/24h thường xuyên tại các vị trí ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện.

Do ảnh hưởng từ bão số 2, vùng biển Quảng Ninh có gió mạnh nên Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h, ngày 3/7.

Cảng vụ cũng tạm dừng cấp phép, yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h.

Tại Thái Bình, sáng 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện khẩn về phòng, chống bão số 2.

Theo đó, từ lúc 8h sáng ngày 3/7, tỉnh Thái Bình thực hiện lệnh cấm biển, nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi, đồng thời tiến hành kêu gọi tàu thuyền vào bờ tìm nơi tránh trú, neo đậu an toàn. Thực hiện di dời dân trên các lều canh ngao vạng, tàu thuyền, ở nhà yếu ven biển vào bờ trước 16 giờ chiều nay. Triển khai chằng chống kho tàng, trường học, cơ quan, nhà cửa đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ. 

Đồng thời cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống bão lụt các cấp phải có mặt ở vị trí được phân công, đặc biệt là ở các điểm để kè xung yếu để thực thi nhiệm vụ, triên khai chế đô thường xuyên.

Tại Nam Định, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân các huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Trước 15 giờ ngày 3/7, các địa phương hoàn thành việc kiểm đếm, kêu gọi các phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi trồng thủy sản; nhân dân vùng cửa sông, ven biển vào nơi tránh trú an toàn; cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển từ 16 giờ ngày 3/7.

Các địa phương ven biển bằng mọi hình thức thông tin kịp thời tới mọi người dân về diễn biến của bão số 2, hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng, phối hợp chặt chẽ với các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi thực hiện tốt việc tiêu rút, điều tiết nước ruộng, nhất là ở vùng trũng thấp, vùng mới gieo cấy. Đồng thời, hướng dẫn người dân bảo vệ các ao đầm nuôi trồng thủy sản; rà soát thống kê số lượng nhà yếu, nhà tạm kèm theo số nhân khẩu trên địa bàn dự kiến phải sơ tán, có phương án sơ tán khi có lệnh; phương án huy động nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để chủ động ứng phó với bão số 2.

Cùng với đó, các địa phương tổng kiểm tra toàn tuyến đê điều trên địa bàn, có phương án xử lý giờ đầu đối với những điểm xung yếu, nhất là ở những vị trí đã bị sạt lở.

Tỉnh Nam Định hiện có trên 2.100 tàu thuyền với hơn 5.720 lao động. Ở khu vực ven biển, Nam Định có hơn 1.000 lều, chòi nuôi ngao với trên 1.300 ngư dân. Hiện tất cả ngư dân đã nhận được thông tin về cơn bão và chủ động vào bờ.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, chiều nay (3/7), bão số 2 đã vượt qua đảo Hải Nam và đi vào phía Đông vịnh Bắc Bộ. Ở trạm Bạch Long Vĩ đã quan trắc được gió mạnh cấp 7 (15m/s), giật cấp 9 (21m/s); ở trạm Cô Tô có gió giật mạnh cấp 8. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa to 50-100mm/12 giờ.

Hàng loạt địa phương cấm biển ứng phó với bão số 2

Vị trí và đường đi của bão số 2.

Hồi 13 giờ ngày 03/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 130km, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định khoảng 240km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.

Trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và còn có khả năng mạnh lên.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 13 giờ ngày 04/7, vị trí  tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 106,2 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 18,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 111,0 độ Kinh Đông. 

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Ở khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 11. Biển động rất mạnh.

Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình từ tối nay (3/7) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; trong đêm nay đến sáng mai (4/7) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Dự báo mưa: Trong ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Từ ngày mai mưa giảm nhanh.

Từ nay cho đến chiều mai (4/7), ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ); các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 150-200mm/24 giờ, có nơi trên 250mm/24 giờ). Từ đêm mai mưa giảm ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Từ đêm nay đến sáng 5/7, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ); vùng núi Bắc Bộ có mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/ 24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Khu vực Hà Nội: Từ chiều nay (3/7) có mưa, đêm nay và ngày mai (4/7) có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cần theo dõi thông tin dự báo lũ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trong các bản tin được ban hành theo quy định.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Tử vi ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Cự Giải cần có...
 
Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68761 sec| 899.117 kb