Thứ 6, 19/04/2024, 17:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018: Công an Hà Giang đề nghị ‘xử’ 210 phụ huynh có con được nâng điểm

Gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018: Công an Hà Giang đề nghị ‘xử’ 210 phụ huynh có con được nâng điểm
(Tieudung.vn) - Công an tỉnh Hà Giang vừa có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét, có hình thức xử lý phù hợp tùy theo tính chất, mức độ đối với những phụ huynh có con được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Liên quan đến vụ án gian lận thi cử xảy ra tại Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hà Giang, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu - người phát ngôn Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an tỉnh Hà Giang đã có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền có hình thức xử lý phù hợp tùy theo tính chất, mức độ đối với những phụ huynh có con được nâng điểm.

Theo Đại tá Lê Văn Canh, với tinh thần khách quan, không bỏ lọt tội phạm, không có vùng cấm, xử lý nghiêm các trường hợp theo luật định, cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã nỗ lực triển khai các lực lượng, biện pháp chủ động nắm tình hình và khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, làm rõ vụ án.

điều tra đã xác định, tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang có 107 thí sinh được can thiệp, nâng điểm và có 210 bố, mẹ của 107 thí sinh (có 2 thí sinh sinh đôi, 2 thí sinh có bố đã mất) hiện đang sinh sống, làm việc trong các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh và làm nghề nông nghiệp, kinh doanh, lao động tự do... tại tỉnh Hà Giang và một số tỉnh khác.

Gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018: Công an Hà Giang đề nghị ‘xử’ 210 phụ huynh có con được nâng điểm

Tống đạt quyết định khởi tố ông Phạm Văn Khuông, phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Hà Giang, và cũng là phụ huynh có con được nâng điểm - Ảnh: Công an Hà Giang

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hà Giang vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố 5 về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo đó, 5 bị can gồm: Vũ Trọng Lương (Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang); Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang); Triệu Thị Chính (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang); Phạm Văn Khuông (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) và Lê Thị Dung (Phó Đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang) lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong phần mềm xử lý bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thực hiện hành vi sửa đáp án để nâng điểm cho 107 thí sinh.

Trong đó, bị can Vũ Trọng Lương và Nguyễn Thanh Hoài phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" được quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự. 

Bị can Triệu Thị Chính phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi", quy định tại Điều 358 Bộ luật Hình sự. 

Hai bị can Phạm Văn Khuông và Lê Thị Dung phạm tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" được quy định tại Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Trong một diễn biến liên quan, trả lời chất vấn tại Quốc hội ngày 4/6, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết "Việc các phụ huynh đưa, nhận tiền đang được tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ".

Bộ trưởng Tô Lâm cũng khẳng định: “Đến nay, chưa có dấu hiệu nào thể hiện cơ quan điều tra công an địa phương không khách quan, để lọt người, lọt tội phạm. Bộ Công an cũng đang tiếp tục giám sát chặt chẽ vấn đề này cùng phối hợp với Việm Kiểm sát  nhân dân tối cao cũng như Viện Kiểm sát địa phương để giám sát vấn đề này”.

Gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018: Công an Hà Giang đề nghị ‘xử’ 210 phụ huynh có con được nâng điểm

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.

Báo cáo, làm rõ thêm về sai phạm thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Hiện nay, Bộ Công an đang tiếp tục điều tra xác minh để xử lý sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại một số địa phương. Trong phiên họp gần đây, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 bảo đảm trung thực, khách quan, tạo niềm tin cho phụ huynh, học sinh cả nước, đồng thời đề ra một số giải pháp chấn chỉnh bảo đảm kỳ thi được tổ chức khách quan trung thực” - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Binh nói.

Phó Thủ tướng Thường trực thêm: Có câu chuyện, phụ huynh muốn cho con em thi đậu nên có hành động tiêu cực. Cũng có người trong ngành Giáo dục tiêu cực, quản lý nhà nước chưa được chặt chẽ nên để xảy ra sai sót, để lợi dụng dẫn đến hành vi tiêu cực.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, trước hết là ý thức, trách nhiệm chung của , phụ huynh, học sinh, cán bộ công chức nhà nước và trách nhiệm của thầy cô giáo làm thế nào để củng có nền tảng đạo đức xã hội.

“Cần nâng cao ý thức, trách nhiệm sống trung thực, tôn trọng những giá trị đạo đức, xã hội, tôn trọng quyền lợi của người khác và không làm mất đi cơ hội của người khác. Đó là nhận thức chung của xã hội; nhận thức này phải được giáo dục ngay từ trong nhà trường, từ cấp mẫu giáo và các cấp học; trong các cơ quan nhà nước, trong hệ thống chính trị, bộ máy ngành Giáo dục. Phụ huynh học sinh cũng phải nhận thức được điều này, có như vậy mới lên án các hành vi tiêu cực”- Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...
 
Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73993 sec| 884.102 kb