Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, ngoài việc xây dựng đường tránh, hạng mục tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn thị xã Cai Lậy là một phần của dự án mà BOT Tiền Giang đầu tư xây dựng. Theo đó, nhà đầu tư đã chi khoảng 300 tỷ để trải thảm hơn 26 km quốc lộ qua thị xã Cai Lậy. |
Tuy nhiên, theo ghi nhận, đoạn đường này còn nhiều ổ gà, ổ voi. Điển hình là khu vực trước Điện lực Cai Lậy. |
Ổ gà có độ sâu hơn 5 cm, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là người đi xe máy. |
Các công trình thoát nước như cống, cầu, rãnh thoát nước 2 bên đường nằm trong diện cần phải cải tạo, nạo vét, khơi thông. Tuy nhiên, nhiều đoạn cống bị bung nắp, chứa đầy rác, nguy hiểm cho người đi bộ hoặc xe máy. |
Mặt quốc lộ nằm trong đoạn đường cải tạo của dự án BOT xuống cấp ở nhiều nơi. Nhựa đường đùn lên thành đống. |
Có nơi, thảm nhựa bị phân thành hai tầng, lồi lõm rõ rệt, dù nằm trong đoạn đường cải tạo từ Km1987 đến Km2014 của dự án BOT Cai Lậy. |
Đoạn xuống dốc cầu An Cư, nằm giáp ranh thị xã Cai Lậy và thị trấn Cái Bè (Tiền Giang) cũng xuất hiện ổ gà. Nhiều tài xế đã phản đối BOT Cai Lậy bằng cách dùng tiền lẻ mua vé, gây ùn tắc giao thông, buộc trạm phải xả cửa tự do, chờ chỉ đạo. |
Ngày 16/8, Bộ GTVT đã thống nhất với Tiền Giang giảm phí của trạm BOT, tuy nhiên, điều này vẫn vấp phải sự phản ứng của cánh tài xế. Họ cho rằng cần phải dời trạm thu phí vào trong đường tránh thay vì đặt trên quốc lộ 1. Đồ họa: Minh Trí. |