Thứ 6, 19/04/2024, 06:26 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đua nhau đi xét nghiệm SARS-CoV-2 làm “giấy thông hành” ở Đồng Nai

Đua nhau đi xét nghiệm SARS-CoV-2 làm “giấy thông hành” ở Đồng Nai
(Tieudung.vn) - Theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai, kế từ 0 giờ ngày 5/7/2021, tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương đi về, đến Đồng Nai hàng ngày yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2. Từ quy định này, trong những ngày này, tại các điểm xét nghiệm của một số bệnh viện trong tỉnh Đồng Nai nhiều người đang đua nhau đi xét nghiệm SARS-Cov-2.

Trước đó, ngày 29/6/2021 UBND tỉnh Đồng Nai ra công văn chỉ đạo tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống, chống dịch bện Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Từ 0 giờ ngày 5/7/2021, những người ngụ tại TP.HCM, Bình Dương khi đến/về Đồng Nai phải có tấm giấy “thông hành”-kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (có giá trị trong vòng 7 ngày, tính từ ngày có kết quả xét nghiệm).

Đua nhau đi xét nghiệm SARS-CoV-2 làm “giấy thông hành” ở Đồng Nai

Người dân đến làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Đồng Nai 2

Phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính SARS-Cov-2

Ngày 1/7/2021 chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai 2 (trước đây gọi là Khu khám chữa bệnh dịch vụ Bệnh viện Đồng Nai) để ghi nhận tình hình thực tế. Tại một khu tầng trệt nằm biệt lập với khu vực khám chữa bệnh của Bệnh viện Đồng Nai 2, lượng người đến đăng ký xét nghiệm SARS-CoV-2 khá đông, đứng tràn ra cửa khu vực vào xét nghiệm. Tính sơ bộ trong buổi chiều ngày 1/7/2021 có đến hơn 300 trường hợp đến xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Lê Thành Công (ngụ tại TP Biên Hòa) đến Bệnh viện Đồng Nai 2 để làm xét nghiệm SARS-Cov-2 và chờ kết quả. Ông Công cho biết: “Do quy định từ ngày 5/7/2021 các chốt kiểm tra yêu cầu người từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 nên tôi lo đi làm xét nghiệm sẵn. Có hai loại xét nghiệm, đó là xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 giá 280.000 đồng. Còn xét nghiệm sàng lọc RT-PCR SARS-CoV-2 giá 900.000 đồng”.

Ông Nguyễn Đức Bình - Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai 2 cho biết, theo nhu cầu của người dân nên từ giữa tháng 6/2021 bệnh viện này đã thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2. Bệnh viện Đồng Nai 2 đã được Sở Y tế Đồng Nai cho phép thực hiện công việc xét nghiệm SARS-Cov-2 cho người dân có nhu cầu. Hiện nay nhu cầu xét nghiệm của người dân là rất lớn. Mỗi ngày trung bình bệnh viện này làm xét nghiệm cho từ 500-600 người.

Có đảm bảo không để bệnh viện phát sinh thành ổ dịch?

Ngày 1/7/2021, qua test nhanh SARS-COV2, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã phát hiện dương tính với SARS-COV2. Ngay lập tức, bệnh viện này đã cách ly ca bệnh, phong tỏa khu vực, tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh và thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện (lần 1). Như vậy, đặt trường hợp trong tình trạng khu xét nghiệm Bệnh viện Đồng Nai 2 với số lượng người dân đua nhau đến làm xét nghiệm SARS-COV2 trong những ngày tới tăng mạnh, nếu phát hiện ra những trường hợp bị dương tính thì bệnh viện có phương án đảm bảo không để bệnh viện phát sinh trở thành ổ dịch hay không?

Ông Nguyễn Đức Bình-Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai 2 cho biết: “Bệnh viện đã có những phương án cho từng trường hợp cụ thể. Trước hết nhân viên khu xét nghiệm vẫn phải đảm bảo các quy trình phòng chống dịch. Nếu phát hiện ra bệnh nhân đến khám bị nhiễm SARS-CoV-2 thì sẽ có các khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly, phong tỏa, phun xịt khử trùng, thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai… theo quy trình”.

Đua nhau đi xét nghiệm SARS-CoV-2 làm “giấy thông hành” ở Đồng Nai

Đông đảo người ngồi chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Ông Nguyễn Đức Bình trong vài ngày tới và cũng dự báo là trong suốt tháng 7/2021 số lượng người dân xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ tăng lên đỉnh điểm. Chính vì vậy Bệnh viện Đồng Nai 2 cũng đã chuẩn bị tập trung tất cả các nguồn lực để làm sao đảm bảo thực hiện công tác phòng chống khi tình hình dịch bệnh có những biến động.

Về việc giá phí cho việc xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đồng Nai, ông Nguyễn Đức Bình giải thích: “Do phụ thuộc vào giá đầu vào nguồn nguyên vật liệu cho việc xét nghiệm hiện tăng cao. Và khi số lượng người đến xét nghiệm tăng cao thì công tác phòng hộ, bảo hộ cũng được tăng cường nên một phần ảnh hưởng đến chi phí mỗi ca xét nghiệm”.

Với dự tính trong vài ngày tới khi lượng người đến xét nghiệm tăng lên 1.000 đến 2.000 người/ngày, ông Bình cho biết bệnh viện sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo khi đông người thì khoảng cách giãn cách vẫn đảm bảo. Tăng cường hết các nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều đơn vị thực hiện xét nghiệm SARS-Cov-2

Theo thông báo từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, người dân có thể thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh hoặc PCR mẫu đơn, PCR mẫu gộp đều được, miễn là có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày theo quy định.

Toàn tỉnh có 3 đơn vị vừa có thể xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vừa có thể xét nghiệm sàng lọc, khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR, đó là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Các đơn vị đủ năng lực thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 gồm các bệnh viện: Nhi đồng Đồng Nai, Đa khoa khu vực Long Khánh, Đa khoa khu vực Long Thành, Đa khoa khu vực Định Quán, Đồng Nai 2, đại học Y dược Shing Mark, Quốc tế Đồng Nai, Hoàn Mỹ ITO Sài Gòn-Đồng Nai, Âu Cơ, Tâm Hồng Phước, Đa khoa Cao su Đồng Nai…

Giá xét nghiệm bằng phương pháp Raeltime PCR mẫu đơn là 734 ngàn đồng/lần xét nghiệm. Xét nghiệm PCR mẫu gộp giá 634 ngàn đồng chia cho số mẫu gộp (gộp 5 hoặc gộp 10) cộng với 100 ngàn đồng/mẫu (là giá công lấy mẫu và bảo quản mẫu bệnh phẩm). Thời gian trả kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR từ 4-6 tiếng đồng hồ. Giá xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh dao động từ 238 ngàn đồng-400 ngàn đồng/lần xét nghiệm tùy theo từng cơ sở.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc thành lập các tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất. Xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong công ty, cơ sở sản xuất.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96219 sec| 891.813 kb