Ngày 5-10, trên chuyến bay VN661 Hà Nội - Singapore, gia đình ông Raphael có 5 người, mỗi người ký gửi một kiện hành lý. Khi đến sân bay Singapore thì phát hiện kiện hành lý của vợ ông đã bị thất lạc.
Theo ông Raphael (hiện đang ở Mỹ), hành lý thất lạc là kiện hành lý có giá trị nhất trong năm kiện ký gửi (gồm quần áo, vật dụng, quà cưới của vợ ông - chị Nguyen Thuy Duong).
Ông Raphael cho biết sau khi tổ chức đám cưới tại Việt Nam, hai vợ chồng ông quyết định đi hưởng tuần trăng mật.
“Bạn có thể hình dung một cô gái, trong tuần trăng mật, lại không có váy, không có đồ trang điểm, không quần áo bơi, thậm chí không cả đồ lót? Điều này thật sự tệ hại” - ông Raphael bức xúc.
Ngay sau đó, gia đình ông Raphael đã làm thủ tục báo mất hành lý với hãng bay. Nhưng năm ngày trôi qua (đến thời điểm 10-10) vẫn không nhận được phản hồi từ hãng hàng không cũng như sự thiếu nhiệt tình của dịch vụ hỗ trợ hành khách.
Mất hành lý trên máy bay đang là vấn nạn. Ảnh minh họa. |
Ngày 15-10, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng đã tiếp nhận sự việc trên.
“Chúng tôi xin chia sẻ và gửi lời xin lỗi đến hành khách vì tình huống không mong muốn này. Hiện tại các bộ phận hữu trách của Vietnam Airlines cùng Công ty dịch vụ mặt đất tại sân bay Changi - SAT vẫn đang nỗ lực rà soát và phối hợp để tìm hành lý thất lạc, thường xuyên cập nhật thông tin qua email cho hành khách.
Trong trường hợp xác nhận hành lý thất lạc, Vietnam Airlines sẽ tiến hành bồi thường theo đúng luật định” - vị đại diện này nói.
Theo quy định bồi thường hành lý của Vietnam Airlines đối với những chuyến bay trên hành trình quốc tế (ngoại trừ những chuyến bay trong hành trình bay tại các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc liên minh châu Âu), mức bồi thường tối đa của Vietnam Airlines là 20 USD/kg đối với hành lý ký gửi, 400 USD/hành khách đối với hành lý xách tay (những quy định về trách nhiệm, mức bồi thường hành lý của Vietnam Airlines không áp dụng đối với loại hành lý có giá trị cao được khai báo trước chuyến bay).