Thứ 7, 27/07/2024, 00:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chung lòng noi theo gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chung lòng noi theo gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
(Tieudung.vn) - Các tầng lớp Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng những bài thơ được in và đặt trang trọng trong khung ảnh, bằng những tấm hình vẽ chân dung và lời ca, tiếng hát xúc động.

Từ sáng sớm hôm nay (26/7), đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh đã tập trung đến Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP Hồ Chí Minh) để chờ vào viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dòng người nối dài trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tất cả đều xếp hàng trật tự, trang nghiêm. Nhiều người dân không ngăn nổi niềm xúc động nghẹn ngào, dòng nước mắt tiếc thương lăn dài.

Chung lòng noi theo gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dòng lặng lẽ xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mọi người nghiêm trang thành kính, sẵn sàng chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để vào viếng Tổng Bí thư, bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nhà lãnh đạo tài ba của đất nước

Bồi hồi trước tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên TP Hồ Chí Minh nói riêng, các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đã tưởng nhớ Tổng Bí thư bằng những điều gần gũi nhất với lòng kính trọng về Nhà lãnh đạo bình dị của Đảng, của đất nước ta. Ca sỹ Lê Huy đã từ nhiều tuần nay, cùng với nhạc sỹ Nguyễn Chí Trung đã sáng tác và hòa âm phối khi ca khúc nhớ ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tôi rất xúc động vì Tổng Bí thư đã giành cả cuộc đời vì đất nước, vì Nhân dân. Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần sau một thời gian lâm bệnh nặng, tôi cùng ê kíp anh em nghệ sỹ đã quyết tâm hoàn thành một tác phẩm âm nhạc để tri ân Tổng Bí thư. Tôi mong muốn qua lời ca tiếng hát, các bạn trẻ sẽ cảm nhận rõ hơn vai trò lãnh đạo của Đảng, đặc biệt trong quá trình đi lên chủ nghĩa ở nước ta. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có lối sống mẫu mực với những lời nói, răn dạy mộc mạc nhưng vô cùng giá trị và sâu sắc” - Ca sỹ Lê Huy .

Còn bạn trẻ Nguyễn Hữu Phương Duy,  sinh viên Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh : “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo, đó là  phải sống sao cho có ích, và rèn giũa trí tuệ, lòng quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến anh hùng”.

Chung lòng noi theo gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bác Nguyễn Thị Tuyết (giáo viên về hưu) đã sáng tác bài thơ lồng vào khung ảnh trang trọng thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bác Nguyễn Thị Tuyết (ngụ tại khu phố 2, phường Mỹ Phước, TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương) là giáo viên về hưu, đã sáng tác bài thơ lồng vào khung ảnh trang trọng để thể hiện lòng kính trọng, tình cảm chân thành tới Tổng Bí thư: “Tôi bắt xe đi từ 3 giờ sáng, đối với tôi, chờ bao nhiêu lâu cũng được, miễn là được vào viếng Tổng Bí thư. Đối với tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trí tuệ, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân”.

Dù chưa từng một lần gặp trực tiếp Tổng Bí thư, nhưng nhiều người dân TP Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm trân trọng, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một người ông, người cha, người thân trong gia đình. Nhiều người dân từ các quận ngoại thành dù đã lập bàn thờ tại nhà để tưởng Tổng Bí thư nhưng vẫn đến Hội trường Thống Nhất từ sáng sớm để thắp hương, chia sẻ nỗi mất mát cùng Nhân dân cả nước.

Chung lòng noi theo gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bác Trần Thị Kim Hiến, cựu nhân viên Hội chữ thập đỏ ngụ tại (quận 12, TP Hồ Chí Minh) dù yếu vẫn ngồi xe lăn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bác Trần Thị Kim Hiến (cựu nhân viên Hội chữ thập đỏ, ngụ tại quận 12, TP Hồ Chí Minh) dù sức khỏe không được tốt, phải đi xe lăn nhưng đã cùng con gái đi từ 4 giờ sáng để chờ được vào viếng: “ Tôi đã lập bàn thờ để tưởng nhớ Tổng Bí thư, ngày nào cũng thắp nhang, có hoa tươi và trái cây để con cháu cùng ghi nhớ công ơn và học làm việc theo tấm gương của Tổng Bí thư”.

Các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ long kính trọng, niềm tiếc thương dành cho Tổng Bí thư bằng những danh xưng trân trọng: Nhà lãnh đạo bình dị, Nhà lãnh đạo của Nhân dân. Lý do đến từ sự hiền hậu, giản dị mà sâu sắc, tràn đầy tình cảm  mà  mỗi lần Tổng Bí thư gặp gỡ người dân.

Chia sẻ những cảm xúc kính trọng, ông Nguyễn Hữu Cần, Chủ tịch Hội đồng hương Đông Anh – Hà Nội tại miền Nam cho biết: “Toàn bộ người con Đông Anh nói chung và đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh nói riêng đều một lòng tự hào về Tổng Bí thư. Đối với chúng tôi, Tổng Bí thư mãi là ngọn hải đăng soi sáng cho người dân cả nước. Chúng tôi tâm niệm luôn học tập tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Còn ông Phạm Thản (ngụ tại 30/56/3 Đỗ Nhuận, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) cũng đến Hội trường Thống Nhất từ sáng sớm, để viếng và tiễn biệt, bày tỏ tình cảm và lòng tôn kính dành cho Tổng Bí thư. Ông nói: “Tổng Bí thư là người liêm chính, suốt đời giản dị vì dân vì nước, chúng tôi và con cháu sẽ mãi noi theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người  đã trọn đời cống hiến, hy sinh vì dân, vì nước, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám hành động vì lợi ích chung”.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Giả mạo khách sạn, resort đặt phòng trực tuyến để lừa đảo
(Tieudung.vn) Công an Bình Thuận vừa phát cảnh báo tình trạng kẻ xấu lấy hình ảnh thật của các...
 
Vụ 214 chủ căn hộ chung cư Phú Thạnh bỗng dưng bị siết nợ: Chuyển Công an điều tra dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(Tieudung.vn) Bất chấp việc Công ty 585 (chủ đầu tư) cam kết xử lý nợ để giải chấp hơn...
 
Cục trưởng Cục THADS Quảng Bình bao che sai phạm cho cấp dưới, báo cáo không trung thực với cấp trên
(Tieudung.vn) Là nội dung được Thanh tra Bộ Tư pháp nêu trong Kết luận thanh tra Số 36/KL-TTR ngày...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương không nên nóng nảy
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 27/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương đừng nóng...
 
Tử vi ngày 26/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp nên dành thời gian nghỉ ngơi
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 26/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp nên dành...
 
Tử vi ngày 25/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử nên ăn uống điều độ
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 25/7/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử cũng nên...

Du lịch - Ẩm thực

Top những thực phẩm ngon hơn khi nấu bằng nước lạnh
(Tieudung.vn) - Dưới đây là top những loại thực phẩm sẽ ngon hơn khi nấu với nước lạnh.
 
Hội An nằm trong top 25 thành phố được bình chọn tốt nhất thế giới năm 2024
(Tieudung.vn) Theo tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure, Hội An vừa lọt vào danh sách 25 thành phố...
 
Trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist sử dụng giáo viên không đủ chuẩn
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện Trường...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63929 sec| 881.164 kb