Theo lãnh đạo Cathay United Bank (CUB), ứng dụng CUB Vietnam đóng vai trò như một nền tảng tài chính số toàn diện, hỗ trợ khách hàng vay thuận tiện và an toàn. Điểm mới là dịch vụ và quy trình đăng ký cho vay được tối ưu hóa để giảm bớt thủ tục và tiết kiệm thời gian, chỉ với căn cước công dân, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký các dịch vụ tài chính trên ứng dụng trực tuyến mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến tận văn phòng Cathay United Bank.
Đặc biệt, ứng dụng CUB Vietnam cấp hạn mức tín dụng với thời hạn lên đến 5 năm. Nghĩa là trong thời gian này, khách hàng có thể đề nghị rút vốn vay và được giải ngân nhiều lần (trong phạm hạn mức tín dụng đã được cấp) mà không cần thực hiện lại toàn bộ thủ tục cho vay theo yêu cầu. Hình thức này giúp người dùng tối ưu trải nghiệm, giảm thao tác lặp đi lặp lại.
Ngân hàng Cathay cho vay tiêu dùng bằng căn cước công dân. Ảnh: CUB
Ông Benny Miao - Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank (CUB) cho biết, việc ra mắt ứng dụng nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu năm 2024. Điều này còn thể hiện cam kết về sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
"Ứng dụng mới ra mắt đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, mở rộng phạm vi dịch vụ sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng" - ông Benny Miao nhấn mạnh.
Cũng theo ông, suốt 18 năm tại Việt Nam, đơn vị không ngừng nâng cao sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, bổ sung chuẩn mực về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số trong hệ sinh thái ngân hàng Đài Loan ở Đông Nam Á.
Khách mời trải nghiệm thao tác đăng ký trên ứng dụng CUB Vietnam. Ảnh: CUB
Bổ sung, ông Joe Liang - Phó tổng giám đốc CUB nêu chiến lược của đơn vị hiện nay tập trung vào việc: thiết lập hệ sinh thái tài chính số an toàn, minh bạch và thân thiện với người dùng. Ông nói, việc ra mắt ứng dụng CUB Vietnam và sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến là cột mốc quan trọng đầu tiên trong năm nay.
"Ngân hàng cam kết duy trì sự hiện diện lâu dài tại thị trường Việt Nam và sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm của mình dựa trên nhu cầu, thị hiếu của khách hàng" - ông Joe Liang khẳng định.
Cũng tại sự kiện, ông Đan Nguyễn, Giám đốc phát triển sản phẩm Khách hàng cá nhân của CUBHCM cho biết, cùng với việc giới thiệu ứng dụng mới, ngân hàng chia sẻ tầm nhìn trở thành đối tác tài chính tin cậy cho người Việt. Theo ông, ngân hàng đề ra chiến lược tiếp tục hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Lãnh đạo Cathay United Bank (CUB) ra mắt ứng dụng ngân hàng số cho vay giải ngân trực tuyến bằng tiền mặt. Ảnh: CUB
Trước đó, ngày 4/1, CUB đã công bố mở rộng quy mô tại Việt Nam bằng cách mở thêm mảng tài chính tiêu dùng. Đi cùng, lãnh đạo đơn vị tuyên bố "Việt Nam là ngôi nhà thứ hai" khi thị trường này có vị thế ngày càng cao trên chuỗi cung ứng toàn cầu. Chiến lược tái định vị xoay quanh ba trụ cột: cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, dịch vụ kỹ thuật số và phát triển - duy trì nhân tài.
Cathay United Bank thành lập vào năm 1975, là công ty con của Tập đoàn tài chính Cathay Financial Holdings (CFH). Với tầm nhìn trở thành tổ chức tài chính hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, CUB hiện có 232 chi nhánh và văn phòng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng nhân viên trên toàn mạng lưới trên 10.000 người.