Ngày 4/1 Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) đã họp báo thông tin việc định vị lại hoạt động kinh doanh, mở rộng quy mô tài chính sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đánh dấu bước chuyển mới sau 18 năm hoạt động tại Việt Nam.
Theo đó, CUB là ngân hàng thuộc Tập đoàn tài chính Cathay Financial Holdings của Đài Loan, tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2005 và hiện đã có mặt tại 11 quốc gia khác nhau.
Ngoài cung cấp dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan, nay CUB sẽ mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam.
Ông Benny Miao - Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank chia sẻ về định vị lại thương hiệu và hướng đến tài chính tiêu dùng của Việt Nam. Ảnh: CUB
Đây là một bước tiến quan trọng của CUB với mong muốn các khách hàng cá nhân có thể tiếp cận với nguồn tài chính nhanh chóng và tiện lợi. Hiện CUB đã xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số độc quyền và sẽ ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ thời gian tới. CUB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng Đài Loan hàng đầu tại Đông Nam Á về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số.
Ông Benny Miao - Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của CUB cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng có lợi thế dân số trẻ, số lượng người ở độ tuổi trung bình 30 cao và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số.
"Việt Nam luôn là thị trường quan trọng đối với các tổ chức đầu tư nước ngoài. Các công ty Đài Loan đã đầu tư rất lớn vào các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam trong một thời gian dài. CUB mong muốn được phục vụ nhiều khách hàng một cách hiệu quả và tích cực hơn khi hiện diện thương mại của CUB tại Việt Nam ngày càng vững chắc như hiện nay", ông Benny Miao nói và nhấn mạnh, CUB chọn lối đi riêng, đã đang và sẽ tập trung xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số và cam kết không ngừng cải tiến, sáng tạo.
Ông Lu Wei Chieh - Tổng Giám đốc Chi nhánh CUB TP Hồ Chí Minh cho biết, ngoài cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng là doanh nghiệp, hiện nay CUB đã mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Ảnh: CUB
Chia sẻ với báo chí về kế hoạch định vị thị trường tài chính tiêu dùng sắp tới để cạnh tranh với các ngân hàng khác, ông Benny Miao cho rằng, CUB sẽ tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm chất lượng cao. Đặc biệt CUB sẽ đầu tư vào đội ngũ nhân sự giỏi là người Việt Nam để giúp khách hàng có trải nghiệm vượt trội khi công nghệ số hóa được áp dụng tối đa.
Ông Lu Wei Chieh - Tổng Giám đốc Chi nhánh CUB TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, trong 3 năm vừa qua, lợi nhuận ròng của CUB tại Việt Nam tăng trưởng ổn định, song hành cùng tăng trưởng GDP của Việt Nam. Đặc biệt, không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, CUB còn cam kết tăng cường tham gia vào phát triển cộng đồng địa phương thông qua nhiều sáng kiến, đặc biệt tập trung vào hỗ trợ giáo dục cho học sinh góp phần tăng thêm cơ hội phát triển của của thế hệ tương lai.