Thứ 3, 08/04/2025, 15:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thi Anh Đào: Nữ doanh nhân đấu tranh vì bình đẳng giới

Thi Anh Đào: Nữ doanh nhân đấu tranh vì bình đẳng giới
(Tieudung.vn) - Campaign Asia vừa công bố danh sách 40 gương mặt nổi bật - Women to watch năm 2016 trong ngành Quảng cáo & Truyền thông tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Và đặc biệt trong top 40 này, có tên một nữ doanh nhân Việt.

Phụ nữ luôn có một vai trò quan trọng trọng việc phát triển nền kinh tế – . Campaign Asia bình chọn ra top 40 phụ nữ nổi bật nhất ngành (Women to Watch 2016), đây cũng là minh chứng cho việc phụ nữ hoàn toàn có thể lãnh đạo và đảm nhận các vị trí cao cấp trong ngành quảng cáo như nam giới.

Viết trên website của tạp chí, Campaign Asia cho biết danh sách Women to watch được thực hiện nhằm tôn vinh những phụ nữ thành công và đang góp phần đổi mới ngành quảng cáo - tiếp thị. Những gương mặt này là minh chứng vai trò lãnh đạo của nữ giới trong bối cảnh vấn đề bình đẳng giới ở lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị trong những nền văn hóa đa dạng tại những khác nhau trên toàn thế giới...

Thi Anh Đào - CEO Isobar vào danh sách 40 gương mặt nữ tiêu biểu của Campaign Asia

Thi Anh Đào - CEO Isobar vào danh sách 40 gương mặt nữ tiêu biểu của Campaign Asia. (Ảnh: Thanhnien)

Đại diện duy nhất tại Việt Nam là Thi Anh Đào, hiện đang làm Giám đốc điều hành - Isobar Vietnam. Sau khi thành lập công ty quảng cáo Emerald năm 2009, chị đã dẫn dắt Emerald phát triển mạnh mẽ và được sát nhập vào Isobar, Dentsu Aegis Network năm 2015. Cũng trong năm đó chị đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 gương mặt nổi bật nhất dưới 30 tuổi tại Việt Nam.

Thi Anh Đào được biết đến như là một gương mặt không chỉ tạo ra sự khác biệt trong sự nghiệp của mình ở ngành quảng cáo, mà còn là một người tích cực tham gia các hoạt động nhằm thay đổi tư duy và năng lực của nữ giới nói chung tại Việt Nam.

Một trong số những phát ngôn của cô tại Sogal Vietnam Summit 2016 - Hội thảo Khởi nghiệp dành cho nữ giới, thể hiện rõ quan điểm về vai trò và tiềm năng của nữ giới: “Vai trò tạo ra sự khác biệt của phụ nữ dựa trên sự tư duy và nhận thức về bản thân của mỗi người. Sự đa dạng về giới cũng giống như sự đa dạng về tính cách mà thôi, nếu bạn không hiểu và không chấp nhận được chính mình, thì bạn mong muốn ai sẽ là người tôn trọng bạn? Đã đến lúc phụ nữ từ bỏ suy nghĩ nhược tiểu về bất bình đẳng giới và hiểu rằng bất cứ nào cũng phải đấu tranh với chính bản thân mình để phát triển và thành công, vấn đề là mỗi cá nhân có biết cách và nỗ lực để làm điều đó hay không".

Vấn đề bình đẳng giới đã diễn ra từ rất lâu cho đến tận bây giờ nó vẫn luôn là đề tài được đưa ra thảo luận. Điều này cũng đang diễn ra trong ngành quảng cáo hiện nay. Điển hình như tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions vừa qua khi quảng cáo của agency AlmapBBDO có yếu tố “khiêu dâm” và phân biệt giới tính vẫn được chấm giải đồng (giải thưởng này đã được agency trả lại sau đó). Điều này làm mọi người phải đặt câu hỏi liệu nam giới có đang chiếm ưu thế trong ban giám khảo tại Cannes hay không? và nam giới đang lãnh đạo giới quảng cáo.

Hay mới đây nhất là phát biểu về việc phụ nữ không nên làm lãnh đạo và không hề có vai trò nổi bật trong ngành quảng cáo của Kevin Roberts – Chủ tịch cao cấp – Saatchi & Saatchi Global. Phát biểu trên cũng đã khiến Publicis Group buộc Kevin Roberts phải xin từ chức sớm hơn dự định và công khai xin lỗi. Đây cũng là động thái kiên quyết của Publicis Group để nhấn mạnh việc ủng hộ sự công bằng giới tính trong văn hóa của tập đoàn này.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Nợ xấu của Sacombank có khả năng mất vốn lên đến 8.869 tỷ đồng, tăng 81%
(Tieudung.vn) Nợ có khả năng mất vốn tại Sacombank từ 4.900 tỷ đồng lên tới 8.869 tỷ đồng, tăng...
 
Mỹ áp thuế 46% với hàng Việt: đâu là yếu tố “sống còn” cho doanh nghiệp
(Tieudung.vn) Tối 5/4, Viện Doanh Trí phối hợp với Câu lạc bộ CEO 1983 (Hội Doanh nghiệp trẻ Hà...
 
Thêm góc nhìn về chính sách thuế gây “sốc” của Mỹ
(Tieudung.vn) Chia sẻ góc nhìn về chính sách thuế đối ứng của Mỹ, PGS.TS Đào Ngọc Tiến chuyên...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.44456 sec| 851.578 kb