Phụ nữ luôn có một vai trò quan trọng trọng việc phát triển nền kinh tế – xã hội. Campaign Asia bình chọn ra top 40 phụ nữ nổi bật nhất ngành quảng cáo (Women to Watch 2016), đây cũng là minh chứng cho việc phụ nữ hoàn toàn có thể lãnh đạo và đảm nhận các vị trí cao cấp trong ngành quảng cáo như nam giới.
Viết trên website của tạp chí, Campaign Asia cho biết danh sách Women to watch được thực hiện nhằm tôn vinh những phụ nữ thành công và đang góp phần đổi mới ngành quảng cáo - tiếp thị. Những gương mặt này là minh chứng vai trò lãnh đạo của nữ giới trong bối cảnh vấn đề bình đẳng giới ở lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị trong những nền văn hóa đa dạng tại những thị trường khác nhau trên toàn thế giới...
Thi Anh Đào - CEO Isobar vào danh sách 40 gương mặt nữ tiêu biểu của Campaign Asia. (Ảnh: Thanhnien) |
Đại diện duy nhất tại Việt Nam là Thi Anh Đào, hiện đang làm Giám đốc điều hành - Isobar Vietnam. Sau khi thành lập công ty quảng cáo Emerald năm 2009, chị đã dẫn dắt Emerald phát triển mạnh mẽ và được sát nhập vào Isobar, Dentsu Aegis Network năm 2015. Cũng trong năm đó chị đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 gương mặt nổi bật nhất dưới 30 tuổi tại Việt Nam.
Thi Anh Đào được biết đến như là một gương mặt không chỉ tạo ra sự khác biệt trong sự nghiệp của mình ở ngành quảng cáo, mà còn là một người tích cực tham gia các hoạt động nhằm thay đổi tư duy và năng lực của nữ giới nói chung tại Việt Nam.
Một trong số những phát ngôn của cô tại Sogal Vietnam Summit 2016 - Hội thảo Khởi nghiệp dành cho nữ giới, thể hiện rõ quan điểm về vai trò và tiềm năng của nữ giới: “Vai trò tạo ra sự khác biệt của phụ nữ dựa trên sự tư duy và nhận thức về bản thân của mỗi người. Sự đa dạng về giới cũng giống như sự đa dạng về tính cách mà thôi, nếu bạn không hiểu và không chấp nhận được chính mình, thì bạn mong muốn ai sẽ là người tôn trọng bạn? Đã đến lúc phụ nữ từ bỏ suy nghĩ nhược tiểu về bất bình đẳng giới và hiểu rằng bất cứ giới tính nào cũng phải đấu tranh với chính bản thân mình để phát triển và thành công, vấn đề là mỗi cá nhân có biết cách và nỗ lực để làm điều đó hay không".
Vấn đề bình đẳng giới đã diễn ra từ rất lâu cho đến tận bây giờ nó vẫn luôn là đề tài được đưa ra thảo luận. Điều này cũng đang diễn ra trong ngành quảng cáo hiện nay. Điển hình như tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions vừa qua khi quảng cáo của agency AlmapBBDO có yếu tố “khiêu dâm” và phân biệt giới tính vẫn được chấm giải đồng (giải thưởng này đã được agency trả lại sau đó). Điều này làm mọi người phải đặt câu hỏi liệu nam giới có đang chiếm ưu thế trong ban giám khảo tại Cannes hay không? và nam giới đang lãnh đạo giới quảng cáo.
Hay mới đây nhất là phát biểu về việc phụ nữ không nên làm lãnh đạo và không hề có vai trò nổi bật trong ngành quảng cáo của Kevin Roberts – Chủ tịch cao cấp – Saatchi & Saatchi Global. Phát biểu trên cũng đã khiến Publicis Group buộc Kevin Roberts phải xin từ chức sớm hơn dự định và công khai xin lỗi. Đây cũng là động thái kiên quyết của Publicis Group để nhấn mạnh việc ủng hộ sự công bằng giới tính trong văn hóa của tập đoàn này.