Chủ nhật , 14/09/2025, 20:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới
(Tieudung.vn) - Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng chỉ số bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này của Bloomberg.

GEI đánh giá mức độ bình đẳng giới với hơn 70 chỉ số về quy hoạch nhân tài và lực lượng lãnh đạo, bình đẳng trong thu nhập giữa các giới, văn hóa hòa hợp, chính sách chống quấy rối, và hỗ trợ bình đẳng giới trong cộng đồng. GEI giúp đo lường thành tích của các công ty niêm yết cam kết minh bạch trong về bình đẳng giới. Năm 2023, Nestlé đạt được điểm đánh giá 78,5%, cao hơn mức trung bình 73%.

Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Cán bộ hội phụ nữ cấp cơ sở và hội viên Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được tham gia các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng mềm, kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Bà Béatrice Guillaume-Grabisch, Giám đốc Nhân sự và Dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu của Tập đoàn Nestlé, cho biết. “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục được ghi nhận vì những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như nâng cao quyền năng của phụ nữ trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Nestlé. Chúng tôi tin tưởng rằng những hành động nhằm đảm bảo vai trò của người phụ nữ trong không chỉ là điều đúng đắn, mà còn giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn, nhờ tạo lập văn hóa hòa hợp mà trong đó thúc đẩy sáng tạo và sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Bình đẳng giới là một hành trình bền bỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hành trình này trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp”.

Nestlé đang tăng cường các nỗ lực nâng cao bình đẳng giới tại công ty và tiếp tục đưa ra các chính sách, sáng kiến, và nhằm xây dựng văn hóa và nơi làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa hợp. Hiện 45% cấp quản lý tại Tập đoàn là nữ giới. Nestlé cũng đang thúc đẩy bình đẳng giới trong chuỗi cung ứng, đặc biệt trong cộng đồng nông nghiệp đang cung ứng nguyên liệu cho Tập đoàn.

Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Chương trình NESCAFÉ Plan góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ canh tác cây cà phê và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ.

Từ năm 2013, Nestlé đã ký cam kết thực hiện những nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ với Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women). Đây là một kế hoạch gồm 7 bước thực hiện dành cho doanh nghiệp nhằm tăng cường bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ để có thể tham gia trọn vẹn mọi hoạt động kinh tế tại nơi làm việc, trên thương trường và trong cộng đồng, góp phần xây dựng một nền kinh tế mạnh hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội.

Tại Việt Nam, các hoạt động bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ được Nestlé thực hiện mạnh mẽ không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong toàn chuỗi giá trị, như chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" và chương trình NESCAFÉ Plan.

Tại nơi làm việc, Nestlé Việt Nam duy trì tỷ lệ nữ giới trong ban lãnh đạo ngang và có nhiều thời điểm cao hơn so với nam giới. Với gần 3.000 nhân viên, Nestlé Việt Nam hiện có khoảng 50% cán bộ cấp quản lý là nữ giới. Thu nhập trung bình của lao động nữ tương đương với lao động nam với cùng vị trí.

Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Hội viên tham gia Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”  được hướng dẫn các kỹ năng sử dụng các ứng dụng trên nền tảng số.

Thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” được triển khai từ năm 2020, Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đang hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tại khu vực nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập các mô hình sinh kế bền vững. Tính đến tháng 10/2022, có tổng số 20 tỉnh/ thành trên cả nước đã tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, với 8.000 hội viên được tham gia tập huấn kiến thức dinh dưỡng và xây dựng lối sống vui khỏe; 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức dinh dưỡng và kiến thức sản phẩm; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì mô hình quầy hàng “An toàn - Vui khỏe - Tiện lợi”.

Từ năm 2011, Nestlé Việt Nam đã triển khai chương trình NESCAFÉ Plan tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh việc tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam, chương trình đã góp phần cải thiện kinh tế cho nhiều nông hộ và nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân tham gia dự án. Tính đến nay, có 274 nhóm nông dân được thành lập, trong đó có hơn 30% nữ trưởng nhóm nông dân.​

Năm 2022, Nestlé Việt Nam tiếp tục ghi dấu thành tích lần thứ 5 liên tiếp lọt top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, theo kết quả khảo sát do công ty Anphabe thực hiện dựa trên ý kiến của hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc. Nestlé Vietnam cũng giành được 2 giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Vietnam HR Awards năm 2022, cho 2 hạng mục quan trọng: Chiến lược Sức khỏe toàn diện; và Chiến lược Nhân tài (Hoạch định nguồn nhân lực và chính sách lương, thưởng, phúc lợi).

Bên cạnh đó, công ty vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhận được bằng khen từ Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, với danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...
 
Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...

Thương hiệu

(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Vilaconic (Việt Nam) phát đi cảnh báo về việc thương hiệu gạo ST25 Vilaconic...
 
GoldLine và hành trình 17 năm vươn đến “Thương hiệu vàng Quốc gia năm 2025”
(Tieudung.vn) Lễ công bố “Thương hiệu vàng Quốc gia, Thương hiệu được yêu thích nhất, Hàng thật, chính hãng...
 
Báo chí - “vệ sĩ” bảo vệ quyền lợi, tài sản trí tuệ doanh nghiệp Việt
(Tieudung.vn) Tài sản trí tuệ (TSTT) những ý tưởng, sáng chế, thương hiệu đang là yếu tố sống...

Tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp gặp khó khi gia hạn giấy phép lao động, Bộ Nội vụ nói gì?
(Tieudung.vn) Một trong những vướng mắc lớn nhất của DN hiện nay là chậm trễ khi tiếp nhận hồ...
 
Giá thép xây dựng đồng loạt tăng: Thêm gánh nặng với người dân và thị trường bất động sản
(Tieudung.vn) Từ ngày 8/9, hàng loạt thương hiệu thép lớn điều chỉnh tăng giá bán, khiến không chỉ DN,...
 
Thị trường duy trì đà tăng, cổ phiếu “vua thép” trở thành tâm điểm phiên 12/9
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch ngày 12/9 với sắc xanh áp đảo,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.61843 sec| 878.406 kb