Chủ nhật , 17/11/2024, 23:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sản xuất xanh giúp Toshiba kinh doanh tăng trưởng

Sản xuất xanh giúp Toshiba kinh doanh tăng trưởng
(Tieudung.vn) - Toshiba là một tập đoàn đa quốc gia công nghệ cao có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản.

Nhờ áp dụng sản xuất xanh đã giúp tập đoàn tăng trưởng trong kinh doanh. Sản phẩm và dịch vụ của Toshiba bao gồm công nghệ thông tin, thiết bị và hệ thống liên lạc, cơ sở hạ tầng cho công nghiệp và , dụng cụ điện, thiết bị y tế, thiết bị văn phòng... với hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.

Sản phẩm hiệu suất cao

Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm công nghiệp Toshiba Asia, Khu công nghiệp Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Ðồng Nai) Nguyễn Phước Hiếu thông tin, Tập đoàn Toshiba bao gồm nhiều công ty con trực thuộc trên toàn cầu.

Kết hợp kiến thức và năng lực từ hơn 148 năm , Toshiba hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh từ năng lượng và cơ sở hạ tầng xã hội, đến thiết bị điện tử với năng lực tầm cỡ thế giới về xử lý thông tin, công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.

“Những điểm mạnh đặc trưng này đã giúp Toshiba phát triển không ngừng nhằm hướng đến việc trở thành DN dịch vụ hạ tầng, thúc đẩy việc sử dụng và số hóa dữ liệu; đồng thời là một trong những DN công nghệ về hệ thống thực tế ảo hàng đầu thế giới” - ông Hiếu tự tin.

Sản xuất xanh giúp Toshiba kinh doanh tăng trưởng

Công nhân trong dây chuyền tại Nhà máy sản xuất động cơ điện Toshiba Asia tại Khu công nghiệp Amata, Đồng Nai. Ảnh: Nguyên Dương

Nhận thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng, Tập đoàn Toshiba quyết định đầu tư Nhà máy sản xuất động cơ điện Toshiba Asia vào năm 2009 tại Khu công nghiệp Amata - Đồng Nai với tổng diện tích 80.000m2, tổng số vốn đầu tư là 77 triệu USD.

Đây là nhà máy chuyên sản xuất động cơ điện hiệu suất cao liên tục gia tăng, tiết kiệm điện và ít thải khí CO2 và những phụ kiện đi kèm sản phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, cũng như thỏa mãn yêu cầu của mỗi quốc gia...
Toshiba lựa chọn ngôi nhà Việt Nam là trụ sở sản xuất các động cơ mới do có khả năng bảo đảm nguồn nhân lực và những thuận lợi về vận chuyển hàng hóa đến các thế giới, đặc biệt là Bắc Mỹ và châu Á. Đây chính là bệ phóng cho DN tăng trưởng kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Phước Hiếu, với thiết kế tối ưu, nguyên vật liệu được kiểm soát khắt khe, cộng với công nghệ chế tạo hoàn thiện, được nghiên cứu và thiết kế bởi đội ngũ nhân viên Việt Nam và các chuyên gia Mỹ, Nhật có kinh nghiệm lâu năm, Toshiba đem tới cho khách hàng động cơ điện hiệu suất cao IE3 với khả năng hoạt động bền bỉ, giảm thiểu tối đa các tổn thất nên tiêu thụ ít điện năng hơn so với các động cơ thế hệ IE1 & IE2.

Tối ưu tiết kiệm năng lượng

Minh chứng cho điều đó, năm 2023 là lần thứ 3 Toshiba tham gia chương trình hiệu quả năng lượng của Bộ Công Thương; 2 năm trước đều đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 và 2022. Ông Nguyễn Phước Hiếu thông tin, nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2010, với tiêu chí cung cấp sản phẩm động cơ điện ba pha công suất cao cho thị trường Mỹ, năm 2015 cung cấp cho thị trường Nhật.

Nhận thức được tầm quan trọng trong tiết kiệm năng lượng, bắt đầu từ năm 2018, Tosiba nghiên cứu các sản phẩm phục vụ cho thị trường Việt Nam. Sau thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, Toshiba mong muốn xây dựng hệ thống bán hàng chất lượng và chuyên nghiệp, cùng mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam.

Việc đạt giải giúp người lao động của Toshiba tự hào hơn về sản phẩm made in Vietnam. Sản phẩm made in Vietnam được DN định nghĩa là nguyên vật liệu được khai thác ở Việt Nam, sản xuất, thiết kế là người Việt và khách hàng đầu mối cũng là người Việt Nam.

“Việc đạt giải giúp sản phẩm của Toshiba tiếp cận rộng rãi hơn với thị trường Việt Nam, sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao, góp phần chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng” - ông Nguyễn Phước Hiếu khẳng định.

Năm nay, Toshiba Việt Nam tham gia dự thi thêm về việc thu hồi năng lượng. Bởi, trong sản xuất tại nhà máy, một số công đoạn tỏa ra nhiệt rất nhiều, trong năm qua, Toshiba Asia đã gần như thu hồi được hết các năng lượng nhiệt đó để quay lại phục vụ sản xuất trong các công đoạn khác, thay vì để nhiệt phát tán ra làm nóng môi trường.

Dự án này giúp Toshiba sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phát triển DN theo hướng bền vững.

Tập đoàn Toshiba đã xây dựng "Tầm nhìn Môi trường Tương lai 2030" dài hạn mới từ góc độ toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề như tính trung hòa carbon, với mục tiêu một xã hội không CO2, một xã hội luân chuyển tài nguyên và hài hòa với thiên nhiên.

“Tập đoàn Toshiba góp phần giải quyết các vấn đề môi trường với các sản phẩm và dịch vụ có độ tin cậy cao của chúng tôi, qua đó hiện thực hóa một xã hội bền vững và để tiến xa hơn nữa gia tăng giá trị DN. Để đạt được những mục tiêu này, Toshiba tin rằng điều quan trọng là phải đáp ứng với xu hướng toàn cầu và chú trọng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, trong đó công nghiệp sinh thái, công nghiệp xanh đang được chú trọng ở Việt Nam” - ông Nguyễn Phước Hiếu .

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Triển vọng tích cực của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam
(Tieudung.vn) Báo cáo mới nhất về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cho thấy những triển vọng...
 
Tổng cục Thuế đối thoại, gỡ vướng cho 300 doanh nghiệp phía Nam
(Tieudung.vn) Ngày 27/9/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh...
 
Công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Nghị định số 55/2019/NĐ-CP tại Đồng Nai
(Tieudung.vn) Tại tỉnh Đồng Nai, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.33777 sec| 857.922 kb