Thứ 2, 25/08/2025, 16:13 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu

Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu
(Tieudung.vn) - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan vừa công bố Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019. 

Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu
NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam.

Theo đó, thương vụ mua lại Bột giặt Net được Công ty cổ phần hàng Masan công bố hồi cuối năm 2019, chỉ một tháng sau khi hoán đổi cổ phần với VinCommerce, VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup.

Ưu tiên hàng đầu trong thương vụ này là tích hợp Net với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Công ty cổ phần Bột giặt Net tiền thân là Việt Nam Tân hóa phẩm, được thành lập vào năm 1972. Sau cổ phần hoá, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội vào năm 2010. 

Công ty Bột giặt Net được biết đến như là một trong các doanh nghiệp hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với các thương hiệu như NET, NETSOFT. Trong năm 2018, doanh thu tuần của công ty này là 1.117 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Năm 2019 con số này tăng lên 1.157 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng.

Doanh thu thuần của Netco năm 2019 đạt 1.157 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018.

Trên thị trường, thị phần của Netco hiện chiếm 1,5% trong ngành hàng bột giặt, 54,9% thị phần của Unilever, 16% của Procter & Gamble, 11,6% từ Đại Việt Hương 11,6%, khoảng 2,7% của thương hiệu LIX và 2,4% của Vinco.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: H) là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan. Đây là công ty và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan bao gồm những thương hiệu được Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.
Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

COMOON: 
(Tieudung.vn) Ghi danh trong Top 100 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025, COMOON đang khẳng định vị thế tiên...
 
Gắn an toàn lao động với phát triển bền vững trong ngành tái chế
(Tieudung.vn) Công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao...
 
Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...

Tin Doanh nghiệp

Ngoại lực đẩy, nội lực hút, Vinhomes Green City xoay trục tăng trưởng về Tây Bắc TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Lãi suất thấp và đầu tư công mạnh mẽ được xem là yếu tố ngoại lực hỗ trợ...
 
Khi lá cỏ, bã cà phê...hóa “vàng xanh” lên kệ hàng thế giới
(Tieudung.vn) Nhiều doanh nghiệp Việt đã thành công biến những vật liệu tưởng chừng bỏ đi như lá dứa,...
 
Bước chuẩn bị cho kinh tế đột phá
(Tieudung.vn) Bức tranh kinh tế Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng. Các yếu tố kinh tế vĩ mô...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39839 sec| 845.305 kb