Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019.
NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. |
Theo đó, thương vụ mua lại Bột giặt Net được Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan công bố hồi cuối năm 2019, chỉ một tháng sau khi hoán đổi cổ phần với VinCommerce, VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup.
Ưu tiên hàng đầu trong thương vụ này là tích hợp Net với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.
Công ty cổ phần Bột giặt Net tiền thân là Việt Nam Tân hóa phẩm, được thành lập vào năm 1972. Sau cổ phần hoá, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội vào năm 2010.
Công ty Bột giặt Net được biết đến như là một trong các doanh nghiệp hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại thị trường Việt Nam với các thương hiệu như NET, NETSOFT. Trong năm 2018, doanh thu tuần của công ty này là 1.117 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Năm 2019 con số này tăng lên 1.157 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng.
Doanh thu thuần của Netco năm 2019 đạt 1.157 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018.
Trên thị trường, thị phần của Netco hiện chiếm 1,5% trong ngành hàng bột giặt, 54,9% thị phần của Unilever, 16% của Procter & Gamble, 11,6% từ Đại Việt Hương 11,6%, khoảng 2,7% của thương hiệu LIX và 2,4% của Vinco.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH) là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan. Đây là công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan bao gồm những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh. |