Thứ 2, 17/11/2025, 23:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu

Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu
(Tieudung.vn) - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan vừa công bố Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13. Như vậy, Masan HPC đã hoàn tất đề nghị chào mua công khai đã công bố trước đó vào ngày 24/12/2019. 

Masan mua 52% cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu
NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam.

Theo đó, thương vụ mua lại Bột giặt Net được Công ty cổ phần hàng Masan công bố hồi cuối năm 2019, chỉ một tháng sau khi hoán đổi cổ phần với VinCommerce, VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup.

Ưu tiên hàng đầu trong thương vụ này là tích hợp Net với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Công ty cổ phần Bột giặt Net tiền thân là Việt Nam Tân hóa phẩm, được thành lập vào năm 1972. Sau cổ phần hoá, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội vào năm 2010. 

Công ty Bột giặt Net được biết đến như là một trong các doanh nghiệp hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với các thương hiệu như NET, NETSOFT. Trong năm 2018, doanh thu tuần của công ty này là 1.117 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Năm 2019 con số này tăng lên 1.157 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng.

Doanh thu thuần của Netco năm 2019 đạt 1.157 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018.

Trên thị trường, thị phần của Netco hiện chiếm 1,5% trong ngành hàng bột giặt, 54,9% thị phần của Unilever, 16% của Procter & Gamble, 11,6% từ Đại Việt Hương 11,6%, khoảng 2,7% của thương hiệu LIX và 2,4% của Vinco.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: H) là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan. Đây là công ty và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan bao gồm những thương hiệu được Việt Nam tin yêu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Wake-up 247, Vivant, Vĩnh Hảo và Quang Hanh.
Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...
 
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á 2025
(Tieudung.vn) Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1...
 
Đại Tam Long đạt chuẩn bảo hành sơn PVDF AAMA 2605 theo chứng nhận của PPG (Mỹ)
(Tieudung.vn) Sau gần 6 tháng kiểm định nghiêm ngặt, Công ty Đại Tam Long chính thức nhận chứng nhận...

Tin Doanh nghiệp

PVCFC và chiến lược đầu tư cho thế hệ lao động trình độ cao
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học...
 
PVCFC – Nhà tài trợ kim cương giải Marathon Cà Mau 2025
(Tieudung.vn) Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam),...
 
Cải cách mạnh mẽ môi trường kinh doanh, tạo tiền đề cho tăng trưởng 2 con số
(Tieudung.vn) Cải cách môi trường kinh doanh, cải cách thể chế để các nguồn lực tăng trưởng được khơi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42972 sec| 844.164 kb