Thứ 7, 06/12/2025, 15:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng
(Tieudung.vn) - Ngày 7/6/2021, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021 (“Top 50”) lần thứ 9. Theo đó, Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách này và đồng thời đứng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Điều này cho thấy “phong độ” ổn định của Vinamilk khi mà Top 50 năm nay đã ghi nhận đến 19 sự thay đổi so với năm 2020 ngay cả ở những vị trí đầu bảng, do dịch Covid-19 gây ra xáo trộn trong hoạt động kinh doanh của các ngành nghề.

Nhờ hoạt động kinh doanh bền vững cùng các chiến lược ứng phó phù hợp với các thách thức do Covid-19, đã duy trì sự hiện diện của mình trong 10 công ty đứng đầu của Top 50 năm 2021, đồng thời dẫn đầu nhóm ngành hàng về cả doanh thu và lợi nhuận. Đây cũng là lần thứ 9 liên tiếp Vinamilk có tên trong danh sách thường niên do Forbes Việt Nam đánh giá, xếp hạng.

“Hơn một năm chống chọi với những khó khăn do đại dịch, nhưng kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong danh sách cho thấy bản lĩnh chèo lái của các doanh nhân, khả năng xoay trở, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế”, đại diện Forbes Việt Nam nhận định về danh sách năm nay.

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Bên cạnh giữ vững trong nước, hoạt động kinh doanh quốc tế của Vinamilk ghi nhận sự tăng trưởng tích cực dù gặp khó khăn chung do Covid-19

Bên cạnh bản lĩnh điều hành và khả năng ứng phó với biến động do Covid-19 thì việc mạnh dạn tìm kiếm cơ hội đầu tư ngay trong thời điểm thách thức cũng là cách để doanh nghiệp tìm thấy “cơ” trong “nguy”. Trong năm qua, Vinamilk không ngừng phát triển các M&A, liên doanh, đầu tư mới hướng đến mở rộng, đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động cũng như tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh ở thị trường nước ngoài. Với kết quả đạt được, Vinamilk đã thăng liền 6 hạng trên 50 Công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí thứ 36 và là đại diện duy nhất đến từ Đông Nam Á trong danh sách này.

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đã hoàn thiện các hạng mục xây dựng cơ bản của cụm trang trại đầu tiên, dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2022

Với thị trường trong nước, dù hàng tiêu dùng - đồ uống thuộc nhóm cơ bản nhưng sức mua vẫn bị tác động bởi dịch bệnh và các đợt giãn cách . Trong bối cảnh đó, Vinamilk vẫn giữ được thị phần, dẫn đầu thị trường ở nhiều chính như sữa nước, sữa đặc, sữa bột trẻ em, sữa chua ăn… Sự linh hoạt trong kinh doanh, nền tảng về năng lực sản xuất – cung ứng và tài chính vững mạnh đang là những lợi thế dài hạn giúp Vinamilk ổn định trong “nhiễu động” và sẵn sàng cho cơ hội phát triển khi đại dịch được kiểm soát bởi chiến lược vaccine tạo miễn dịch cộng đồng.

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Vinamilk là thương hiệu được Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong nhiều năm liền

Danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn không chỉ dựa trên tiêu chí kết quả kinh doanh tốt nhất mà còn chú trọng đến các yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp, vị thế công ty trong ngành, chất lượng quản trị, triển vọng phát triển ngành... 

Tại Vinamilk, hoạt động phát triển bền vững được công ty đặt là một trong các chiến lược trọng tâm. Vinamilk là công ty Việt Nam tiên phong trong việc gắn mục tiêu và hoạt động chiến lược với các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (17 Sustainable Development Goals) và Khung Phát triển bền vững ngành sữa (DSF). Đơn cử như về khía cạnh năng lượng bền vững, từ cuối năm 2020, Vinamilk đầu tư để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại toàn bộ trang trại trên toàn quốc. Tổng công suất của dự án có thể đạt hơn 54 MWp, giúp tái tạo gần 70 triệu kWh điện năng/năm. 

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Hệ thống năng lượng mặt trời là dấu chân xanh nổi bật trong việc sử dụng năng lượng tái tạo vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinamilk

Cũng trong năm qua, Vinamilk đã áp dụng nhiều sáng kiến bền vững với 93 giải pháp liên quan đến nguyên vật liệu, sản xuất, phát thải và chăn nuôi. Điều này giúp doanh nghiệp đạt được các kết quả tích cực trong tiến trình giảm thiểu nhựa, tiết kiệm điện, nước, năng lượng trong sản xuất, kinh doanh qua từng năm.

Vinamilk tiếp tục đứng trong top 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Việc ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Green Farm thân thiện với thiên nhiên, nằm trong chiến lược phát triển bền vững, bảo vệ môi trường của Vinamilk

Những nỗ lực trong định hướng phát triển bền vững đã giúp Vinamilk được đánh giá thuộc top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%. Theo kết quả công bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), điểm số đánh giá của Vinamilk năm 2020 trên tất cả các khía cạnh Môi trường, Xã hội và Quản trị đều cao hơn so với điểm số trung bình của Ngành và trung bình của VN100. Vinamilk là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thuộc Chương trình CSI 100. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk được CSI 100 vinh danh vì sự tiên phong và sáng tạo trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ
(Tieudung.vn) Ngày 5/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần...
 
Phân Bón Cà Mau lọt Top 8 doanh nghiệp quản trị tốt nhất, giành giải nhất phát triển bền vững 2025
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh thị trường vốn đòi hỏi ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp và tuân thủ chuẩn...
 
FMCG Việt Nam là công ty duy nhất vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á 2025
(Tieudung.vn) Ngày 2/12, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100...

Tin Doanh nghiệp

Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ
(Tieudung.vn) Ngày 5/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần...
 
VinFuture 2025- Vinh danh 4 công trình khoa học
(Tieudung.vn) Ngày 05/12/2025 – Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công...
 
Sinh viên Việt và “cuộc hẹn” đặc biệt với những trí tuệ kiệt xuất thế giới tại VinFuture 2025
(Tieudung.vn) Giữa không khí sôi động của Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025, nhiều sinh viên Việt...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92497 sec| 873.203 kb