Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12. Các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023. Phía đối tác sẽ nhận được thông tin chi tiết về việc thanh toán, các gói hợp tác và nghĩa vụ cần hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam. Nguồn ảnh: Baemin Việt Nam
Đồng thời, Baemin đảm bảo sẽ thanh toán đầy đủ các khoản công nợ trong thời gian hoạt động còn lại, cùng với hoàn trả chi phí quảng cáo và tiếp thị đã trả trước cho tháng 12/2023 sau khi hoàn thành đối soát.
"Baemin rất tiếc khi phải thông báo rằng Delivery Hero - công ty mẹ Baemin, đã quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 8/12/2023. Quyết định rời khỏi Việt Nam này được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại", Baemin cho biết.
Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc.
Tháng 6/2019, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam ra đời, hoạt động đầu tiên tại thị trường TP Hồ Chí Minh. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược "vết dầu loang", chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP Hồ Chí Minh và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn.
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
Các đối thủ lớn như Grab và ShopeeFood thường xuyên tung ra nhiều ưu đãi khủng để thu hút khách hàng, trong khi Baemin không đặt sự chú trọng vào việc này. Điều này đã khiến thị phần của Baemin bị thụt lùi đáng kể. Theo Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chỉ chiếm 12% thị phần tại Việt Nam, trong khi Grab chiếm 45% và ShopeeFood chiếm 41%.