Thứ 5, 10/04/2025, 15:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam

Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam
(Tieudung.vn) - Dịch vụ giao đồ ăn Baemin vừa gửi đi thông báo về việc dừng hoạt động ở Việt Nam từ ngày 8/12

Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12. Các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023. Phía đối tác sẽ nhận được thông tin chi tiết về việc thanh toán, các gói hợp tác và nghĩa vụ cần hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam

Baemin thông báo chia tay Việt Nam. Nguồn ảnh: Baemin Việt Nam

Đồng thời, Baemin đảm bảo sẽ thanh toán đầy đủ các khoản công nợ trong thời gian hoạt động còn lại, cùng với hoàn trả chi phí và tiếp thị đã trả trước cho tháng 12/2023 sau khi hoàn thành đối soát.

"Baemin rất tiếc khi phải thông báo rằng Delivery Hero - công ty mẹ Baemin, đã quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 8/12/2023. Quyết định rời khỏi Việt Nam này được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại", Baemin cho biết.

Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc.

Tháng 6/2019, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam ra đời, hoạt động đầu tiên tại thị trường TP Hồ Chí Minh. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược "vết dầu loang", chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP Hồ Chí Minh và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn.

Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".

Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.

Các đối thủ lớn như Grab và ShopeeFood thường xuyên tung ra nhiều ưu đãi khủng để thu hút khách hàng, trong khi Baemin không đặt sự chú trọng vào việc này. Điều này đã khiến thị phần của Baemin bị thụt lùi đáng kể. Theo Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chỉ chiếm 12% thị phần tại Việt Nam, trong khi Grab chiếm 45% và ShopeeFood chiếm 41%.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Vietnam Airlines ký thỏa thuận hơn 560 triệu USD với CitiBank của Hoa Kỳ
(Tieudung.vn) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng Citi một trong những tổ...
 
VN-Index thủng mốc 1.100, cổ phiếu họ Vin gánh thị trường
(Tieudung.vn) Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chìm trong sắc đỏ khi VN-Index giảm tổng cộng 223...
 
Sau Dior, thêm một thương hiệu gỡ bỏ hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên
(Tieudung.vn) Sau vướng bê bối liên quan việc quảng cáo kẹo rau củ Kera, thương hiệu Dior, Tommy Hilfiger...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46337 sec| 843.883 kb