Thứ 6, 03/05/2024, 13:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

8 lưu ý khi mua tai nghe Bluetooth

8 lưu ý khi mua tai nghe Bluetooth
(Tieudung.vn) - Việc sở hữu một chiếc tai nghe Bluetooth là điều mà nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu chọn mua, có một vài chú ý mà bạn cần lưu tâm.

Xác định loại tai nghe đúng nhu cầu

8 lưu ý khi mua tai nghe Bluetooth

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Trước khi mua tai nghe bạn nên xác định nhu cầu của mình xem mình có phù hợp với tai nghe Bluetooth không. Tai nghe Bluetooth rất hữu ích cho những người đề cao sự di động nhất là trong môi trường công ty. Tuy nhiên, giá tai nghe không dây khá cao và đôi khi chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường bên ngoài.

Tiếp theo, bạn cần xem xét chọn tai nghe một tai hay cả 2 bên tai. Bạn có thể chọn tai nghe 1 bên khi bạn muốn lắng nghe những người xung quanh bằng một tai và những người ở đường dây bên kia cùng một lúc và chọn mua tai nghe 2 bên nếu bạn muốn cảm nhận âm thanh từ những bản nhạc yêu thích hay cuộc đàm thoại trọn vẹn hơn.

Giá thành phù hợp

Giá cả sản phẩm không phải là yếu tố tiên quyết nhưng là vấn đề đáng quan tâm, ai cũng muốn sắm cho chính mình một chiếc tai nghe giá rẻ, chất lượng.

Tuy nhiên, trên hiện nay lại có nhiều các mẫu tai nghe giá rất rẻ nhưng lại kém chất lượng dễ hư hỏng hay có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn. Giá cả của tai nghe còn phụ thuộc vào cấu tạo, các chức năng được trang bị trong tai nghe, vì thế khi mua bạn nên cân nhắc lựa chọn tai nghe phù hợp với nhu cầu, chất lượng thay vì dựa vào yếu tố giá thành.

Khả năng tương thích

Trước khi mua tai nghe Bluetooth, bạn nên tìm hiểu tai nghe bạn muốn mua có tương thích với hay thiết bị bạn đang dùng hay không.

Thông thường các thiết bị được bật Bluetooth như điện thoại và tai nghe) có thể kết nối hoặc ghép nối tự động khi chúng ở gần nhau. Đây là tính năng trên điện thoại giúp người dùng có thể nghe nhạc hoặc nói chuyện điện thoại mà không cần dây.

Chất lượng âm thanh

Đôi lúc, các tai nghe sử dụng công nghệ Bluetooth thường được cho là cho ra âm thanh kém hơn so với tai có dây.

Tuy nhiên, nhờ vào những công nghệ gần đây mà tai nghe Bluetooth được cải thiện chất âm truyền qua tín hiệu không dây, ví dụ như công nghệ Bluetooth aptX đem đến cho người dùng âm thanh tuyệt vời, chân thực.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý chọn tai nghe sở hữu công nghệ bluetooth 5.0 trở lên vì công nghệ 4.0 có độ trễ khá thấp.

Chú ý đến khả năng chống ồn của tai nghe

Khi sử dụng tai nghe có nghĩa là bạn đang cần một không gian yên tĩnh và không bị các âm thanh từ bên ngoài làm ảnh hưởng. Nhưng nếu các bạn chọn tai nghe mà không chú ý đến khả năng chống ồn thì việc đeo tai nghe lúc này cũng không có nhiều. Và nếu tăng âm lượng quá to sẽ làm ảnh hưởng đến thính lực về sau này.

Vì vậy các bạn cần lưu ý khi mua tai nghe Bluetooth là chọn loại tai nghe được thiết kế theo kiểu in-ear giống Galaxy Buds 2 hoặc được tích hợp tính năng chống ồn giống AirPods Pro.

Lựa chọn kiểu dáng tai nghe cảm thấy thoải mái nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu tai nghe với các kiểu dáng khác nhau như: in ear, on ear, earbud hay over ear. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng của mình vì vậy khi mua tai nghe Bluetooth các bạn nên đeo thử từng loại để cảm nhận rõ sự thoải mái của từng mẫu tai nghe. Và sau đó chọn thiết kế đem lại cho bạn sự thoải mái nhất trong quá trình sử dụng.

Phạm vi hoạt động của tai nghe Bluetooth

Đây là yếu tố rất nhiều người không để ý khi mua tai nghe Bluetooth. Nếu phạm vi hoạt động hẹp, không linh hoạt tai nghe Bluetooth sẽ không khác gì một chiếc tai nghe thông thường. Thông thường một chiếc tai nghe Bluetooth sẽ có phạm vi hoạt động trong 0m. Nhưng các bạn vẫn có thể tìm hiểu kỹ hơn để chọn mẫu tai nghe có phạm vi hoạt động rộng.

Tuổi thọ của pin

Tai nghe Bluetooth không sử dụng dây, không gắn trực tiếp vào thiết bị phát tín hiệu nên để tai nghe hoạt động được lâu nhất định phải chú ý đến pin. Nếu pin tai nghe dung lượng quá thấp sẽ khiến thời gian sử dụng của bạn bị rút ngắn và nó sẽ không đem lại lợi ích gì cho người dùng. Vì vậy các bạn cần hỏi kỹ về thời lượng pin của tai nghe trước khi mua

Trên đây là những lưu ý khi mua tai nghe Bluetooth các bạn cần nhớ. Nó sẽ giúp các bạn chọn được tai nghe phù hợp với nhu cầu sử dụng, chất lượng tốt. Chúc các bạn chọn được tai nghe Bluetooth ưng ý.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.05716 sec| 786.789 kb