Thứ 4, 08/05/2024, 00:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mạng Internet nhanh nhất thế giới chính thức ra mắt

Mạng Internet nhanh nhất thế giới chính thức ra mắt
(Tieudung.vn) - Mạng Internet này của Trung Quốc có tốc độ nhanh gấp 10 lần so với các mạng chính hiện nay.

Mạng Internet thế hệ mới vừa ra mắt có thể gửi dữ liệu tương đương 150 bộ phim mỗi giây (nhanh gấp 3 lần hệ thống Internet của Mỹ - hệ thống tiên tiến nhất hiện nay).

Mạng Internet nhanh nhất thế giới chính thức ra mắt

Trung Quốc có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới. Nguồn ảnh: iStock

Theo đó, hệ thống với hơn 3.000 km cáp quang, được kích hoạt vào tháng 7/2023 và chính thức ra mắt ngày 13/11 vừa qua (sớm hơn 2 năm so với ). Tốc độ truyền dữ liệu là 1,2 terabit mỗi giây giữa Bắc Kinh ở phía Bắc, Vũ Hán ở miền Trung và Quảng Châu ở phía Nam Trung Quốc. Đây là thành tựu thu được sau kết quả hợp tác giữa Đại học Thanh Hoa, China Mobile, Huawei Technologies và Cernet Corporation.

Theo SCMP, Trung Quốc đã đi trước cả thế giới khi ra mắt dịch vụ Internet thế hệ tiếp theo sớm hai năm so với dự kiến và là nước đầu tiên có mạng Internet với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với các mạng phổ biến hiện nay.

Đây là tuyến mạng xương sống kết nối các thành phố lớn ở Trung Quốc, với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 1,2 terabit mỗi giây giữa Bắc Kinh ở miền Bắc, Vũ Hán ở miền Trung và Quảng Châu ở miền Nam.

Ngày 13/11, Phó Chủ tịch Huawei Technologies, Wang Lei, cho biết trong một cuộc họp báo tại Đại học Thanh Hoa rằng mạng này “có khả năng truyền dữ liệu tương đương với 150 bộ phim độ phân giải cao chỉ trong một giây”.

“Mạng lõi” được so sánh với đường ray xe lửa siêu tốc, có khả năng thay thế 10 đường ray thông thường trước đây, để truyền tải cùng một lượng dữ liệu, làm giảm đáng kể chi phí và dễ quản lý.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60549 sec| 753.781 kb